Logo DMV Công Ty Quốc Tế DMV

Sự thật hiển nhiên ÍT AI BIẾT về quảng cáo Facebook

Trong quý 3 vừa rồi Facebook đã đạt con số 1 tỷ rưỡi người dùng hoạt động hàng ngày. Facebook tiếp tục giữ vững ngôi vương mạng xã hội đông “dân số” nhất thế giới. Các nhà quảng cáo Facebook giá rẻ càng hoạt động tích cực; các doanh nghiệp đăng kí thực hiện chiến dịch nhiều hơn. Tuy nhiên vẫn có một số sự thật ít ai biết, khi quảng cáo Facebook tại Việt Nam, không được chú ý cho các marketer hay người quảng cáo Facebook cá nhân. Đây là những điều khi thực hiện chiến dịch mà ai cũng biết nhưng lại ít người chú ý.

quang cao facebook

1. Các lựa chọn nhắm mục tiêu bài viết quảng cáo Fcebook

Dưới mỗi bài viết bạn sẽ thấy có một khung nhỏ ghi “Quảng cáo bài viết” (Promote this post). Nó giúp bạn thực hiện chạy quảng cáo trên bài viết ngay lập tức. Nhưng thay vì chạy chiến dịch như vậy để đẩy quảng cáo Facebook cho bài viết, ta có thể sử dụng Facebook Power Editor. Nó sẽ giúp bạn nhắm nhiều mục tiêu quảng cáo hơn cho bài viết.

Ví dụ như bạn có thể bỏ đi một thiết bị hoặc một vi trí bạn muốn chi hiển thị quảng cáo (cột bên phải hay trên News Feed). Bạn có thể nhắm mục tiêu theo Nhân khẩu học, theo vị trí địa lý, theo sở thích,…

2. Các mẫu quảng cáo Facebook hiển thị ở mọi nơi

Bạn có biết? Facebook là một cộng đồng rộng lớn, trải dài từ quốc gia này sang quốc gia khác, không phân biệt biên giới, sắc màu. Và để tổng hợp hết các tài khoản và dữ liệu người dùng, Facebook có một thứ gọi là Audience Network, mạng lưới khách hàng. Các nhà quảng cáo Facebook có thể truy cập tới dữ liệu này và thực hiện chạy quảng cáo có chọn lọc người xem. Mẫu quảng cáo của bạn có thể hiển thị trên desktop hay trên ứng dụng di động, hoặc cả hai. Audience Network giúp tổng hợp và tối ưu đối tượng cụ thể, nhắm tới các mục tiêu cụ thể như cài đặt phần mềm hoặc mua sắm, tương tác,… Facebook đã phân loại ra 3 lựa chọn mạng người dùng đó là: Custom Audience, Core Audience và Look Alike Audience.

3. Tài khoản người dùng Facebook liên tục tăng

Nhiều người vẫn nhận định Facebook đã đạt tới sự ổn định của nó và bắt đầu bão hoà. Nhưng trên thực tế, Facebook vẫn “hot” với người dùng trên toàn thế giới. Nó mang lại cho họ những tiện ích trong giao tiếp và cập nhật thông tin. Đồng thời, trong tháng 9 vừa rồi, Facebook thông báo khi đã đạt tới con số 1,5 tỷ người dùng hoạt động thực sự trên Facebook. Và nó sẽ còn tăng mạnh mẽ hơn trong những năm tới.Và khi Facebook đã mua về Instagram, người dùng Instagram kết nối với Facebook sẽ còn làm gia tăng nhiều hơn lượng người dùng.

Với các doanh nghiệp và các chuyên gia marketing, đây sẽ là thị trường màu mỡ để tiếp cận. Theo xu hướng phát triển các chiến lược tiếp thị truyền thông mạng xã hội, Facebook nằm trong top dẫn đầu. Facebook sẽ là kênh quảng cáo trên mạng xã hội kiếm được doanh số nhiều nhất so với các mạng xã hội còn lại.

4. Thuật toán Facebook luôn được cải thiện tốt hơn từng ngày

Bạn nên tập trung vào các thuật toán của Facebook khi chạy quảng cáo Facebook. Facebook được coi là nơi mà các thuật toán và các tính năng được thử nghiệm và thay đổi liên tục. Bêhn cạnh cải thiện các dịch vụ tiếp thị trên Facebook, thuật toán cho CPA cũng được quan tâm rất nhiều. Facebook đang tập trung phát triển hoàn thiện thuật toán đấu giá thầu CPA cho người dùng. Với các thuật toán, Facebook sẽ mang lại cho nhiều hơn các chiến lược đấu thầu trên Facebook. Đồng thời, nó sẽ giúp bạn tăng hiệu quả cho các chiến dịch của mình.

Đấu thầu theo CPS cũng đang hoạt động rất tốt khi bạn đã thực hiện chuyển đổi đủ dữ liệu cần thiết. Nó sẽ tạo nên một lượng lớn khối lượng khách hàng tiềm năng cũng như lợi nhuận thu về hiệu quả.

5. Bạn đang có hơn 600 cách nhắm mục tiêu quảng cáo Facebook cho mình

Đa số các doanh nghiệp hoặc cá nhân đều nhắm mục tiêu cho chiến dịch quảng cáo Facebook cho mình theo Nhân khẩu học hoặc theo mục tiêu vị trí địa lý. Bạn còn có rất nhiều mục tiêu có thể kết hợp giữa các lựa chọn mục tiêu để xác định chính xác mục tiêu khách hàng. Với các thông tin dữ liệu người dùng thu thập được, bạn có hơn 600 cách để nhắm mục tiêu chiến dịch cho mình. Bạn có thể nhắm mục tiêu theo thành phố và mã vùng; nhắm mục tiêu các mối quan hệ; nhắm mục tiêu theo độ tuổi,… Ngoài ra, Facebook còn cung cấp lựa chọn nhắm mục tiêu theo thu nhập của người dùng, theo trình độ học vấn hoặc loại nhà ở, tình trạng hôn nhân,… Hoặc bạn có thểm nhắm mục tiêu theo quan hệ gia đình hoặc theo tình trang thường xuyên online của người dùng,…Có rất nhiều lựa chọn mục tiêu người xem bạn có thể nhắm tới khi thực hiện chiến dịch mà Facebook không thể nói hết cho bạn. Bạn cần xem xét các dữ liệu khách hàng để cho mình những lựa chọn mục tiêu phù hợp nhất.

Bài viết blog khác