Quảng cáo Google với doanh nghiệp nhỏ
rong thời đại công nghệ số, mọi thứ đều có thể tìm thấy trên mạng Internet. Thời gian là vàng là bạc, chính vì thế, lướt website và mua sản phẩm trực tuyến đang dần trở thành thói quen của hầu hết mọi người. Theo thống kê trên mạng, dân số thế giới đang có hơn 91% sử dụng Google để truy cập và tìm kiếm sản phẩm. Các doanh nghiệp nhỏ khi cân nhắc quảng cáo trực tuyến cũng thường nhắm tới quảng cáo Google đầu tiên; bởi ngân sách và tính hiệu quả nhanh chóng của nó. Tuy nhiên, không như các doanh nghiệp lớn, các doanh nghiệp nhỏ chỉ nhắm tới lượng sản phẩm tiêu thụ được là chủ yếu. Chính vì vậy quảng cáo Google với doanh nghiệp nhỏ cần chú ý tới các yếu tố tập trung và khoanh vùng đối tượng cụ thể nhất.
DMV xin chia sẻ cho bạn, là những doanh nghiệp nhỏ muốn thu được lợi nhuận lớn từ quảng cáo Google, một số cách để giúp bạn tiếp cận đúng đối tượng – đạt doanh số nhanh. Bạn sẽ thấy được rất nhiều lợi ích khác khi thực hiện quảng cáo Google với doanh nghiệp nhỏ của mình.
Để khách hàng có thể tiếp cận được mẫu quảng cáo của bạn, cần phải thể hiện rõ ràng bạn đang bán gì, ở đâu, thông tin liên lạc,… đó gọi là tiện ích đi kèm trong quảng cáo Google. Đây đều là những tiện ích đáng sử dụng khi thực hiện chiến dịch bán hàng trực tuyến. Ngoài ra, các doanh nghiệp nhỏ hãy chú trọng vào các thiết lập tính năng và hỗ trợ mà quảng cáo Google cho bạn; tối ưu hoá từ khoá cũng như Điểm chất lượng để tạo nên hiệu suất quảng cáo cao nhất.
1. Tiện ích chú dẫn trong quảng cáo Google
Tiện ích chú dẫn tức là quảng cáo Google sẽ cho bạn thêm một dòng mô tả trong thông điệp quảng cáo. Tiện ích chú dẫn được bổ sung thêm nhằm giúp các doanh nghiệp nhỏ tạo thêm lợi thế cạnh tranh sản phẩm cho mình. Vị trí của nó nằm cuối mẫu thông điệp là dòng mô tả thứ 2, chỉ hiển thị cho các vị trí trong TOP 3 hoặc vị trí cuối trang.
Tiện ích chú dẫn thay đổi linh hoạt được và giảm thiểu được việc tạo thêm một chiến dịch không cần thiết. Khi bạn có thay đổi trong chương trình khuyến mãi, dòng chú dẫn này có thể thay đổi được giúp các doanh nghiệp nhỏ tiếp cận khách hàng được tốt nhất. Chú dẫn của bạn được tối ưu hoá trên cả thiết bị di động, nên đừng ngại mà không mở rộng nó trên các thiết bị mobi để tiếp cận được nhiều người dùng hơn. Bạn cũng có thể đặt thống kê lượt click chuột vào quảng cáo khi có chú dẫn với không có chú dẫn như thế nào để so sánh. Và bạn có thể thiết lâp ngày giờ bắt đầu và kết thúc cho chú dẫn; để không làm ảnh hưởng tới mẫu thông điệp của bạn.
Với dòng mô tả của tiện ích chú dẫn hãy sử dụng những câu từ thật độc đáo để thu hút người đọc click vào mẫu quảng cáo của bạn. Những câu nói hiện đại, mang tính chất xu hướng thời nay như của giới trẻ để tiếp cận khách hàng tốt hơn. Tối đa 25 kí tự cho dòng chú dẫn, nhưng nên bỏ lại 6 kí tự để thu hút khách hàng tốt hơn. Cách bố trí câu chữ cũng nắm chủ đạo giúp khách hàng chú ý tới bạn.
2. Tiện ích bản đồ của quảng cáo Google với doanh nghiệp nhỏ
Trên trang Google Search, khi bạn đặt chiến dịch của mình trên đó tức là bạn đang đứng giữa một “rừng” các đối thủ cạnh tranh cùng một lĩnh vực, từ khoá giống mình. Một trong những yếu tố có thể giúp bạn cạnh tranh với các đối thủ khác là hãy cho khách hàng biết: BẠN ĐANG Ở ĐÂU?. Sử dụng tiện ích bản đồ của Google sẽ hỗ trợ bạn làm được điều đó.
Tiện ích bản đồ của Google
Hãy liệt kê sản phẩm bạn sẽ bán cùng với địa chỉ cửa hàng để khách hàng tìm tới. Nếu một khách hàng đang ở khu vực gần bạn, họ lên mạng tìm kiếm gõ và thấy được địa chỉ bạn gần với họ nhất thì đó là lợi thế cho bạn. Và đó chính là những khách hàng tiềm năng nhất của bạn; và mang lại lợi nhuận nhanh chóng cho bạn.
Đồng thời, khi sử dụng Google Places, doanh nghiệp cần thể hiện rõ ràng vị trí của mình trên bản đồ của Google cũng làm cho khách hàng tin tưởng bạn hơn. Đây cũng là “dịch vụ của bạn” dành cho khách hàng khi muốn tìm địa điểm của bạn trên Google để đến mua hàng.
3. Tiện ích nhắm mục tiêu để hiển thị quảng cáo Google
Đây là nơi giúp bạn có thể tiếp cận đúng với đối tượng khách hàng tiềm năng của mình nhiều nhất và thông minh nhất. Thiết lập đối tượng giúp bạn dễ dàng trong việc chọn đối tượng theo vị trí địa lý, tuổi tác, thu nhập, sở thích, nghề nghiệp,…
-Thiết lập vị trí hiển thị quan trọng nếu bạn không muốn làm mất đi khách hàng tiềm năng của mình. Bạn lựa chọn những khu vực có nhu cầu về sản phẩm nhiều hoặc khu vực xung quanh để tiếp cận tốt hơn. Nếu bạn có bán hàng ra nước ngoài thì hãy chỉ định thêm vị trí quốc gia, khu vực lãnh thổ.
-Nhắm theo nhân trắc học trên Google giúp doanh nghiệp nhỏ thiết lập đối tượng của bạn đang sinh sống ở đâu, mức thu nhập sống, sở thích liên quan tới sản phẩm, độ tuổi trong nhóm nào,… Nếu sản phẩm bạn bán cho các đối tượng có thu nhập trung bình hoặc cao thì hãy lựa chọn kĩ mức thu nhập đủ để mua sản phẩm của bạn.
4. Tiện ích hiển thị thông tin liên lạc trong mẫu quảng cáo Google
Nếu bạn không thích sử dụng tiện ích bản đồ thì có thể sử dụng tiện ích này. Google sẽ bổ sung vào quảng cáo Google của bạn như địa chỉ - điện thoại – email - website liên lạc của bạn. Với các thông tin này sẽ giúp người xem tìm hiểu kĩ hơn về bạn. Hoặc với những khách hàng bị thu hút bởi quảng cáo của bạn và muốn gọi điện thoại hoặc đến đó thì đều dễ dàng cho bạn, không tốn click chuột lại có khách hàng. Như vậy, bạn vừa không lãng phí ngân sách quảng cáo, lại đạt được mục tiêu mong muốn. Hiện nay, với việc gán các số điện thoại liên lạc theo mạng trực tuyến như Zalo, Viber, Skype mang lại nhiều thuận lợi cho bạn. Khách hàng nếu sử dụng các dịch vụ này sẽ giúp bạn và họ trao đổi được dễ dàng hơn. Khi click vào số điện thoại trên quảng cáo, quảng cáo Google sẽ tính tiền cho chuyển đổi giá trị hành vi chứ không kèm thêm một chi phí nào cả.
5. Sử dụng tìm kiếm nâng cao cho quảng cáo Google của bạn
Với các doanh nghiệp nhỏ, việc tối ưu hoá từ khoá và tăng Điểm chất lượng là điều cần thiết nhất. Chọn lựa những từ khoá sẽ mang lại nguồn khách hàng tiềm năng cho bạn. Tối ưu hết các thông điệp, tiêu đề quảng cáo để mang lại chất lượng quảng cáo cao nhất. Đặc biệt, cả trang đích website điều hướng cũng phải được tối ưu tốt về tốc độ tải trang; nội dung bài viết và đường link phải chứa từ khoá cần quảng cáo. Hãy chọn nhiều từ khoá để thực hiện cùng chiến dịch; nên có khoảng 10 từ, bạn sẽ mở rộng được phạm vi hiển thị của mình tốt hơn.
Sử dụng Remarketing , Tiếp thị lại với những khách hàng đã ghé thăm website của bạn. Điều này sẽ giúp bạn tiếp cận được với những khách hàng cũ, cũng như khuyến khích khách vãng lai mua sản phẩm của bạn. Các quảng cáo Google của bạn sẽ xuất hiện trên các website trong Mạng Hiển Thị Google. Những khách hàng đã ghé qua sẽ thấy lại các sản phẩm mình đã xem được quảng bá lại theo banner hoặc văn bản quảng cáo,..Các quảng cáo này sẽ bám đuôi khách hàng từ sau khi họ ghé thăm website, tỉ lệ chuyển đổi cao, giúp khách hàng quay lại với tỉ lệ cao hơn.
DMV đã giới thiệu một số các tính năng và tiện ích mà các doanh nghiệp nhỏ có thể sử dụng để giúp tăng hiệu quả quảng cáo Google cao nhất. Quảng cáo Google với doanh nghiệp nhỏ sẽ trở nên dễ dàng hơn, tiết kiệm được ngân sách và tăng doanh thu cao hơn để phát triển.
Bài viết blog khác
- 8 Lưu ý khi mua và sử dụng máy tạo Oxy đúng chuẩn, an toàn tại nhà
- Dự đoán 7 xu hướng Marketing Online 2016
- Retargeting bằng quảng cáo Instagram như thế nào? (P1)
- Bí quyết thiết kế quảng cáo Facebook ít ai biết
- Bí quyết quảng cáo Cốc Cốc hiệu quả
- 5 lỗi Quảng cáo Youtube cần tránh
- Cách tăng fan Zalo như thế nào?
- Bài học quảng cáo Facebook thất bại ít ai biết
- Bí quyết quảng cáo Google Display Network thành công (P1)
- Công cụ hỗ trợ quảng cáo Instagram thành công
- Quảng cáo Youtube: Tuyệt chiêu nâng cao chất lượng video
- 3 xu hướng Google Marketing 2015
- Quảng cáo Google Call-Only hiệu quả như thế nào?
- Mẹo quảng cáo video trên Facebook
- Hợp tác giúp quảng cáo Instagram Shop Online hiệu quả
- #Hashtag quan trọng như thế nào với quảng cáo Instagram?
- Sự thật hiển nhiên ÍT AI BIẾT về quảng cáo Facebook
- Bài học đắt giá của Ogilvy cho quảng cáo Google
- 11 chiến lược quảng cáo Google Remarketing nâng cao
- Sáng tạo nội dung trong quảng cáo Facebook