Logo DMV Công Ty Quốc Tế DMV

Sáng tạo nội dung trong quảng cáo Facebook

Sáng tạo nội dung trong quảng cáo Facebook hay còn gọi là Content Marketing trong Facebook. Đây là chiến dịch Marketing Online bạn cần phải thực hiện nếu muốn có một Fanpage vững mạnh. Nó sẽ giúp bạn có thể tăng like Fanpage, thu hút nhiều lượt quan tâm, tương tác trên Fanpage của mình.

Sáng tạo nội dung trong quảng cáo Facebook tiếp cận người dùng

Sáng tạo nội dung trong quảng cáo Facebook là việc làm không đơn giản. Bạn cần phải biết đối tượng trên Facebook bạn muốn nhắm tới là ai. Ngoài ra, nội dung bạn muốn chia sẻ phải làm như thế nào để tiếp cận được người dùng hiệu quả nhất.

sáng tạo nội dung trên quảng cáo Facebook

Khi thực hiện quảng cáo trên Facebook, bạn không thể thực hiện tiếp thị như cách quảng bá thông thường trên Google hay Youtube được. Facebook là mạng xã hội chia sẻ thông tin, hình ảnh, video liên tục trong ngày. Với tài khoản kết nối mạng xã hội Facebook trên toàn cầu, mỗi giây là hàng trăm ngàn lượt đăng tải khác nhau. Trong số đó, chỉ có khoảng 10% nội dung bài viết được mọi người cập nhật. Như vậy, ta có thể thấy rằng, sáng tạo nội dung trên Facebook để tiếp cận được tới người xem là không đơn giản. Bạn phải nằm trong số 10% nội dung được người xem cập nhật.

Mọi người khi cập nhật, xem thông tin trên Facebook đa phần đều là thông tin giải trí hoặc là cái họ cần. Người dùng trên Facebook thực sự không quan tâm đến các mẫu quảng cáo, trừ khi họ thấy cái họ muốn. Ngoài ra, thông tin trên Facebook được chia sẻ liên tục nhưng thời lượng người xem lướt Facebook lại không dài ra. Trung bình, mỗi lần họ chỉ dành ra khoảng 2 -4 tiếng để lượt Facebook. Họ chỉ lướt sơ các thông tin để xem, chỉ dừng lại lâu hơn với những thông tin gây hứng thú cho họ. Đa phần người dùng sẽ lướt nhanh qua các tin quảng cáo trực tuyến. Họ lướt Facebook để tìm sự giải trí chứ không phải để mua hàng.

Như vậy, nếu bạn muốn bán hàng được thì cần biến mẫu quảng cáo của bạn thành bài viết chia sẻ thông tin, giải trí. Các thông điệp quảng cáo truyền thống nên thay bằng những thông điệp hiện đại. Thông điệp hiện đại là chia sẻ thông tin, giúp người dùng giải quyết vấn đề của họ và cung cấp cái họ muốn.

Sáng tạo nội dung trong quảng cáo Facebook như thế nào

Sáng tạo nội dung quảng cáo facebook 2

Đa phần các doanh nghiệp hiện nay đều sử dụng hình thức quảng cáo Fanpage Facebook là chủ yếu. Thực hiện quảng cáo Fanpage Facebook đem lại nhiều hiệu quả hơn cả việc chỉ thực hiện quảng bá sản phẩm. Fanpage giúp doanh nghiệp củng cố thương hiệu, tạo một nhóm khách hàng thân thiết, khách hàng tiềm năng cho sản phẩm của mình. Vì thế, chăm sóc Fanpage rất quan trọng với doanh nghiệp. Ưu tiên trong sáng tạo nội dung trong quảng cáo Facebook trên Fanpage sẽ giúp bạn gặt hái nhiều kết quả không ngờ tới.

Sáng tạo nội dung đi liền với quảng bá hình ảnh thương hiệu

Đầu tiên, hãy lấy thương hiệu làm chủ đạo trong sáng tạo nội dung cho các bài viết quảng cáo Facebook. Bạn có để ý không? Các nhãn hàng, thương hiệu lớn luôn đem thương hiệu vào quảng cáo giúp bạn nhận diện thương hiệu nhanh hơn. Tôn trọng giá trị thương hiệu và luôn xác định nội dung liên quan để không làm giảm giá trị thương hiệu. Đây là yếu tố quan trọng nếu bạn muốn mọi người biết thương hiệu doanh nghiệp của bạn.

Các yếu tố giúp nổi bật thương hiệu là sử dụng tên thương hiệu, màu sắc và sự liên tưởng trong hình ảnh. Ví dụ, với Coca Cola thì màu sắc chủ đạo trên Fanpage luôn là màu đỏ; trên Pepsi chính là nền xanh trên vỏ chai và hình nắp chai pepsi. Họ không cần quảng bá họ là ai, chỉ cần sử dụng các yếu tố trên khách hàng đã có thể nhận diện. Điều này khiến việc quảng cáo, nhận diện thương hiệu trở nên thiện cảm hơn trong mắt người xem.

Sáng tạo nội dung đi liền với giải quyết nhu cầu khách hàng

Trong sáng tạo nội dung trong quảng cáo Facebook, bạn cần hiểu khách hàng nghĩ gì và giải quyết nhu cầu của họ. Khách hàng và bạn sẽ tương tác với nhau dễ dàng hơn. Người dùng Facebook không quan tâm những lời quảng cáo bay bướm, văn hoa mỹ về sản phẩm, dịch vụ của bạn. Họ chỉ cần biết sản phẩm, dịch vụ của bạn có thể giúp họ giải quyết được các vấn đề họ gặp phải hay không. Như vậy, việc quảng cáo sản phẩm sẽ phải được biến tấu lại. Bạn cần chia sẻ những thông tin hữu ích tới người dùng để hướng tới sản phẩm.

Sáng tạo nội dung với nhu cầu giải trí của người xem

Người dùng Facebook chỉ tìm kiếm sự giải trí, giải toả cảm xúc trên Facebook. Họ không quá mặn mà với việc mua sản phẩm trên Facebook. Như vậy, việc đan xen với yếu tố giải trí trong bài viết quảng cáo Facebook, tạo nên cảm xúc cho người đọc. Những thông điệp quảng cáo truyền thống với nội dung chỉ tập trung vào sản phẩm, tạo cảm giác không thoải mái cho người đọc. Sử dụng các từ ngữ gần gũi, tiếp cận tốt hơn với người đọc cho doanh nghiệp. Hãy lồng ghép cảm xúc của bạn vào bài viết để tương tác với người đọc tốt hơn. Nên cung cấp các thông tin mà họ có thể giải trí; được thông qua hình ảnh hay bài viết. Nó sẽ giúp họ vừa thoải mái vừa thu hút được chú ý của họ tới sản phẩm của bạn.

Sáng tạo nội dung bằng cách sử dụng các thông tin sự kiện nóng hổi

Sáng tạo nội dung quảng cáo Facebook

Tạo mối liên tưởng và kết nối sản phẩm của bạn với những thông tin thời sự nóng hổi trên mạng xã hội. Mạng xã hội Facebook là nơi thông tin được truyền tải cực kì nhanh. Tận dụng các ngày lễ, tết thực hiện các chương trình khuyến mãi, sự kiện sẽ giúp bạn thu hút thêm người xem. Cập nhật các thông tin đương thời là cơ hội để bạn có thể thông qua đó thu hút được người xem và gây sự chú ý tốt hơn. Như với nhãn hàng Coca Cola, việc quảng bá thương hiệu mới đây đi kèm với sự giải trí thoải mái sau giờ làm việc hay trong giờ giải lao. Với thông điệp muốn nâng cao tinh thần và tạo hiệu suất làm việc tốt với uống coca cola đem tới hình ảnh tích cực cho người xem.

Sáng tạo nội dung với thông điệp ngắn gọn và súc tích

Người xem sẽ không dừng lại quá lâu trên một chủ đề, chính vì vậy, các bài viết ngắn sẽ tập trung sự chú ý của người xem nhiều hơn. Theo khảo sát người dùng trên Facebook, những bài viết có số lượng từ dưới 250 kí tự thu hút người đọc lên tới 60%. Những bài viết dài thường bị người đọc bỏ qua nếu phần đầu cảm thấy quá dài dòng.

Sáng tạo nội dung với tạo hình ảnh quảng cáo Facebook ấn tượng

Một bài viết không sẽ gây sự nhàm chán cho người đọc. Nhưng một bài viết đi kèm với hình ảnh thu hút và bắt mắt sẽ gây sự chú ý cho người đọc nhiều hơn. Hiện nay, sáng tạo nội dung trên hình ảnh không còn xa lạ. Nhiều thương hiệu chia sẻ thông tin qua hình ảnh với phối hợp hài hoà màu sắc, thu hút người đọc tương tác đáng kể. Hình ảnh với các thông điệp xen sẽ với hình ảnh tạo cảm xúc tốt hơn cho người đọc. Hãy tạo hình ảnh không quá màu mè nhưng vẫn giữ được sự chuyên nghiệp của bạn.

Đồng thời, hãy gợi mở những lời gợi ý kêu gọi chia sẻ thông tin với những người khác. Người đọc sẽ chia sẻ khi thấy thông tin đó có ích cho mọi người. Hãy đưa những lời gợi mở hoặc khuyến khích chia sẻ ngay đầu bài viết. Bạn sẽ có nhiều cơ hội tiếp xúc với nhiều khách hàng hơn trên mạng xã hội Facebook.

Quảng Cáo Siêu Tốc sẽ chia sẻ thêm các bài viết về Content Marketing trong quảng cáo và tiếp thị tới bạn. Hi vọng bài viết Sáng tạo nội dung trong quảng cáo Facebook kì này đã giúp bạn nhiều hơn. Hãy tổng hợp thêm kiến thức và phương hướng cho việc sáng tạo nội dung trong quảng cáo Facebook hiệu quả.

Bài viết blog khác