Logo DMV Công Ty Quốc Tế DMV

Mẹo quảng cáo video trên Facebook

Khi thực hiện quảng cáo video trên Facebook thì việc bạn muốn đạt được lượng người xem; và chuyển đổi hành vi khi truy cập vào quảng cáo video; luôn là ưu tiên số một. Mục tiêu quảng cáo Facebook cuối cùng của bạn là tăng doanh thu bán hàng và nhận diện thương hiệu rộng rãi. Nhưng đó không phải điều dễ dàng để giúp tăng lượng chuyển đổi để cải thiện ROI cho bạn. Quảng Cáo Siêu Tốc hướng dẫn bạn mẹo quảng cáo video trên Facebook giúp cải thiển tỉ lệ chuyển đổi.

Bài viết này được tổng hợp từ các nguồn khác nhau để giúp bạn thực hiện chuyển đổi giá trị hành vi từ quảng cáo video trên Facebook. Nguồn của tác giả Dan Virgillito.

Mẹo quảng cáo video trên Facebook – Nắm vững các tiện ích trong quảng cáo video

Để bạn có thể đạt được lượng người tương tác và chuyển đổi theo hướng tích cực nhất, cần sử dụng tốt các tiện ích Facebook cung cấp. Nhiều nhà quảng cáo Facebook giá rẻ và marketer đã nhận ra rằng, việc có lượng người xem nhiều hay đạt lượt like nhiều không có nghĩa là tỉ lệ ROI và chuyển đổi hành vi cao. Nhiều doanh nghiệp khi thực hiện quảng cáo video trên Facebook vẫn có lượt chuyển đổi và tỉ lệ bán hàng thấp. Do bạn đã không nắm vững các tiện ích trong quảng cáo Facebook, để giúp kết hợp với video tạo hiệu quả cao hơn.

- Chức năng Auto Play: đây là tiện ích do Facebook phát triển giúp tự động chạy video; và được coi như là một lượt xem sau 3 giây chạy quảng cáo video. Ngoài ra, quảng cáo video trên Facebook cung cấp cho người dùng nút tắt âm thanh. Khi click vào quảng cáo video, video sẽ mở rộng màn hình và phát âm thanh cho người xem. Ứng dụng này đang được tích hợp với Premium Video Ads cho thời lượng 15s.

- Chức năng đếm lượt xem video: đây là tiện ích cho thấy có bao nhiêu người coi video của bạn, trong bao nhiêu giây. Nó còn giúp bạn thống kê lượng chuyển đổi, từ đó tính được tỉ lệ chuyển đổi trên video quảng cáo và tỉ lệ ROI.

 Chức năng thống kê trên Facebook 

- Biểu đồ thống kê lượng người dùng truy cập thường xuyên: Bảng thống kê nằm trong mục Page Insight giúp bạn thấy được mức độ quan tâm của người dùng với các phần khác nhau của quảng cáo video. Thống kê lượng người xem trong thời điểm hiện tại sẽ phân tích được thị hiếu của người xem trong từng khoảng thời gian. Và đồng thời, nó cũng sẽ cho ta thấy những phần nào hay được người xem ngừng lại để thoát ra hoặc chuyển sang phần khác.

Nắm rõ các tiện ích quảng cáo Facebook trên giúp bạn có cái nhìn chính xác và khái quát nhất cho chiến lược quảng cáo video trên Facebook. Các tiện ích này được dùng một cách hiệu quả là một trong những mẹo quảng cáo video trên Facebook cho bạn.

Mẹo quảng cáo video trên Facebook – Tạo nội dung video thu hút và truyền cảm hứng cho người xem

Video là hình thức giúp người xem trải nghiệm và nắm bắt được các thông tin chỉ qua hình ảnh và âm thanh. Vậy nên khi bạn thực hiện quảng cáo video, mẹo quảng cáo video trên Facebook quan trọng nhất là hãy tập trung thu hút người xem bằng chất lượng video của bạn.

Mẹo quảng cáo video trên Facebook- tạo video thú vị và truyền cảm hứng

Chất lượng video bao gồm hình ảnh rõ nét, chất lượng âm thanh sống động và nội dung phù hợp với quảng cáo Facebook. Để tăng được tỉ lệ chuyển đổi trên quảng cáo video, bạn cần phải tạo được kết nối với người xem. Khi thương hiệu hoặc sản phẩm của bạn được sáng tạo và chuyển đối thành câu chuyện thú vị, kích thích tò mò của người xem, bạn đã thành công một nửa rồi.

Tiếp theo, thời lượng video cũng quyết định việc thay đổi tỉ lệ chuyển đổi của bạn. Theo thống kê, sáu giây đầu tiên sẽ quyết định tỉ lệ chuyển đổi cho quảng cáo Facebook của bạn. Trong xuyên suốt nội dung video, bạn nên để những lợi ích khi người dùng sử dụng sản phẩm, tại sao sản phẩm của bạn vượt trội so với đối thủ cạnh tranh. Hình ảnh trong video cần mang tính thẩm mỹ và không nên đề cập tới bán hàng quá nhiều, dàn trải từ đầu tới cuối. Bạn chỉ nên để nút kêu gọi Mua hàng hoặc Đặt hàng trong phần bán hàng thôi.

Mẹo quảng cáo video trên Facebook – Kết hợp với nút kêu gọi hành động: Call - to – Action

 Kết hợp nút CTA cho kêu gọi chuyển đổi hành vi - Mẹo quảng cáo video trên Facebook 

Quảng cáo video trên Facebook cũng hỗ trợ cho nhà quảng cáo nút để kêu gọi hành động mua hàng từ khách hàng xem video. Đây là tiện ích nếu được sử dụng đúng chỗ, đúng thời điểm sẽ mang lại hiệu quả trong việc chuyển đổi giá trị hành vi. Sử dụng các nút kêu gọi hành động sẽ giúp bạn khuyến khích hành động hay hướng dẫn cho họ biết họ phải làm gì tiếp theo.

So với các video có nút kêu gọi hành động và video không có nút kêu gọi hành động, tỉ lệ chuyển đổi khi chèn nút CTA vào hiệu quả hơn. Người xem khi xem video chỉ là họ đang thưởng thức và hiếu kì về bạn. Vậy nên nếu bạn đã kích thích sự hưởng ứng từ người xem video, hãy cho họ biết họ cần làm gì tiếp theo, nếu không họ sẽ bỏ qua quảng cáo Facebook của bạn.

Mẹo quảng cáo video trên Facebook – Tối ưu ngân sách chạy CPM cho quảng cáo video

Sử dụng CPM tối ưu hoá cho quảng cáo video sẽ mang lại hiệu quả thiết thực hơn cho bạn khi sử dụng CPC. Đừng hướng tới quảng cáo Facebook trả tiền theo click chuột (CPC) cho các video ngoài khi không có chạy quảng cáo tự động. Bạn nên sử dụng đấu giá thầu quảng cáo Facebook theo tối ưu hoá CPM (oCPM). Nó sẽ giúp bạn tối ưu lượt chuyển đổi, hướng tới đúng đối tượng mình mong muốn có hành động chuyển đổi. Điều này tốt hơn việc người dùng chỉ tương tác với quảng cáo Facebook không thôi. Nó sẽ giúp bạn tối ưu giá tiền cho mỗi lượt xem video và cho thấy hiệu quả tốt hơn.

 Sử dụng oCPM - mẹo quảng cáo video trên Facebook 

Điểm đặc biệt sử dụng oCPM chính là việc điều chỉnh giá thầu. oCPM khi được trả cho mỗi lượt xem sẽ trả trên giá thầu tối đa, nếu giá thầu vượt quá sẽ tự động điều chỉnh xuống thấp hơn cho bạn.

Mẹo quảng cáo video trên Facebook – Chọn đúng đối tượng khách hàng muốn quảng cáo

Mẹo quảng cáo video trên Facebook mà bạn cần ghi nhớ chính là lựa chọn đối tượng khách hàng quảng cáo. Đây là vấn đề quen thuộc khi bạn muốn bắt đầu với bất kì quảng cáo trực tuyến nào. Nhưng nó lại là điều mà nhiều người do lựa chọn sai nhóm đối tượng dẫn tới đạt hiệu quả chuyển đổi và bán hàng rất thấp.

Với quảng cáo video dạng chuẩn cho Facebook, bạn có thể tiếp cận với những người dùng cụ thể. Bạn có thể thiết lập theo nhân khẩu học hoặc sử dụng Custom Audience Feature cho các mục tiêu người dùng cụ thể. Cách làm đó là bạn tải lệ thông tin của thành viên bao gồm ID ( trên máy tính và di động), địa chỉ email, … Tiếp cận đúng đối tượng quảng cáo Facebook sẽ giúp bạn chuyển đổi hành vi của họ từ nhận thức tới tạo hứng thú từ video và cuối cùng là chuyển đổi hành vi như mua sắm hay đăng kí.

Bạn sẽ tiếp cận được với những khách hàng đã biết về bạn hoặc chưa biết, truyền cảm hứng cho họ. Đồng thời, bạn lại có thể quảng cáo video lại với những khách hàng bỏ qua bạn và khuyến khích họ thực hiện hành vi chuyển đổi.

Mẹo quảng cáo video trên Facebook – Theo dõi và giám sát chiến dịch quảng cáo liên tục

Đây là cách giúp bạn xác định lượng chuyển đổi trên quảng cáo Facebook nào tích cực nhất. Bạn nên sử dụng phương pháp A/B testing. Bạn tạo ra hai mẫu quảng cáo video trên Facebook để kiểm tra video nào thực hiện quảng cáo Facebook hiệu quả hơn. Bạn chỉ quảng cáo với một video duy nhất có thể làm bạn không xác định, cũng như phân tích tốt hơn cho chiến dịch của mình. Sử dụng các bảng biểu, thống kê để có cái nhìn phân tích chính xác và tốt nhất cho mình.

Sử dụng mẹo quảng cáo video hiệu quả sẽ giúp bạn thực hiện chiến dịch quảng cáo Facebook thuận lợi hơn. Video có thể mang lại cho bạn viral cao và lượng người truy cập lớn. Hãy tối ưu hoá quảng cáo video của bạn một cách tốt nhất; để mang lại tỉ lệ chuyển đối tích cực và tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

Bài viết blog khác