Logo DMV Công Ty Quốc Tế DMV

#Hashtag quan trọng như thế nào với quảng cáo Instagram?

Sử dụng quảng cáo Instagram kết hợp với hashtag giúp bạn tiếp cận với nhiều khách hàng hơn trên Instagram. Bạn muốn càng nhiều người thấy bạn và tìm kiếm bạn nhiều hơn? Hashtag chính là trợ tá đắc lực cho bạn trên Instagram. Trong bài viết này, Quảng Cáo Siêu Tốc sẽ cùng bạn khám phá cách thức và lý do Hashtag có thể mang lại khách hàng trong một số trường hợp viết bài và quảng cáo Instagram cụ thể.

Tại sao Hashtag lại quan trọng trên Instagram như vậy?

hashtag trên quảng cáo instagram

Bởi vì Hashtag có thể giúp bạn tiếp cận với người dùng rộng hơn phạm vi quảng cáo Instagram hiện tại của bạn. Đồng thời, sử dụng Hashtag trong các bài viết hoặc quảng cáo Instagram sẽ giúp bạn tăng fan cho mình. Nó cũng giúp bạn tìm hiểu xem các đối thủ của bạn đang sử dụng các từ khoá hashtag như thế nào. Bạn có thể làm các bản nghiên cứu thị trường theo thị hiếu khách hàng dựa vào hashtag, cho thấy các hashtag từ khoá được nhiều người tìm kiếm nhiều nhất. Bạn đã xây dựng được bản phân tích nhân khẩu học dựa trên sở thích cụ thể của người dùng Instagram.

Chính vì những lý do trên mà Hashtag từ khoá trở nên quan trọng hơn bao giờ hết trên Instagram. Đó là tính năng hỗ trợ cụ thể và hoàn hảo cho các doanh nghiệp đang thực hiện các chiến dịch trên quảng cáo Instagram giá rẻ.

Với hơn 400 triệu người sử dụng Instagram tính tới tháng 9/2015, và có khoảng 80 triệu hình ảnh được chia sẻ hàng ngày, trong đó có khoảng 3,5 triệu lượt like hình ảnh mỗi ngày. Nếu sử dụng Hashtag trong bài viết thì bạn hoàn toàn có thể đạt được điều này. Có thể nói Hashtag vô cùng hiệu quả trên Instagram nếu muốn tiếp cận khách hàng nhanh và hiệu quả nhất.

Dưới đây là các cách để bạn sử dụng hashtag cho bài viết của mình, hoặc cho chiến dịch quảng cáo Instagram.

#Hashtag 1: Khai thác và tận dụng các xu hướng

Có thể nói các từ khoá về xu hướng trên Instagram luôn được tìm kiếm hàng ngày. Các xu hướng được hashtag mang lại cho bạn nhiều fan hơn. Đồng thời, sử dụng Hashtag theo xu hướng giúp bạn xây dựng thương hiệu rất tốt. Có một số xu hướng hashtag mà bạn có thể quan tâm và có thể sử dụng thường xuyên được:

#photooftheday: chọn các bức ảnh của công ty bạn sau một ngày làm việc, hoặc trong lúc thảo luận nhóm để chia sẻ với người dùng. Bạn có thể chọn bức ảnh hậu trường sau một sự kiện của doanh nghiệp.

 hashtag trên quang cao instagaram 

#selfie: dành cho các bức ảnh tự sướng của bạn khi đang làm việc, hoặc với đồng nghiệp của mình. Chia sẻ các bức ảnh trên Instagram và gắn thẻ #selfie vào.

Có một số hashtag đang được sử dụng rất nhiều cho các chủ đề về doanh nghiệp mà bạn có thể tham khảo thêm:#instagood, #followme, #tagsforlikes, #instadaily, #friend,…

Bạn có thể sử dụng thêm trên https://www.hashtags.org/ để tìm kiếm các từ khoá phù hợp cho doanh nghiệp của mình. Bạn có thể tìm kiếm từ khoá trên Việt Nam hoặc trên thế giới.

#Hashtag 2: Đề cập tới những phông nền phổ biến

Nếu hình ảnh quảng cáo Instagram của bạn đang chia sẻ liên quan tới những hình ảnh phông nền (theme) phổ biết trên Instagram thì hãy hashtag nó vào hình ảnh đó. Chủ đề theme cũng rất đa dạng: vui vẻ, tạo động lực, lãng mạn,…Bạn chỉ cần hashtag nó vào cùng với bài viết của mình là được.

Một số hashtag theme đang phổ biến trên Instagram:

#motivationalmonday: dành cho các theme khuyến khích và tạo động lực trên bài viết dành cho ngày thứ hai. Trên hình ảnh hoặc trên bài viết chia sẻ thêm một số câu nói danh ngôn hoặc các tagline hay và thú vị. Nó sẽ khuyến khích người xem click vào theo dõi bạn nhiều hơn.

hashtag tren quang cao instagram

#bluemonday: dành cho những người đang muốn nhàn nhã và hơi lười biếng vào thứ hai. Từ khoá này cũng đang trở thành xu hướng cho những nhân viên văn phòng. Một số câu nói hài hước theo từ khoá này sẽ thu hút người xem nhiều hơn.

#TBT hoặc throwbackthursday: Throw Back Thursday là từ khoá tận dụng tốt cho giới thiệu và thu hút quan tâm cho doanh nghiệp. Bạn có thể chia sẻ hình ảnh với các sự kiện trong tuần hoặc một số thứ bạn và đồng nghiệp đang thực hiện. Bạn có thể thêm vào một số hình ảnh ngộ nghĩnh và dễ thương như một số vật dụng có thương hiệu công ty.

#followfriday: Chia sẻ những hình ảnh liên quan tới những hoạt động từ người dùng và khuyến khích họ theo dõi mình nhiều hơn. Bạn có thể sử dụng từ khoá này cho những hoạt động cảm hơn khách hàng hoặc tri ân vào sự kiện đặc biệt.

#Hashtag 3: Chia sẻ các câu nói tạo cảm hứng cho người xem

Chia sẻ các câu nói tạo cảm hứng trong cuộc sống là cách rất hay cho bạn để tạo các viral content trên hình ảnh. Nó cũng giúp bạn tạo hiệu quả tốt cho cả các kênh mạng xã hội khác không riêng Instagram. Sử dụng công cụ chỉnh sửa hình ảnh của Instagram để chèn các câu nói hay vào hình ảnh, tạo những hình ảnh câu nói chất lượng cao để chia sẻ. Dưới đây là hai hashtag thường được tìm kiếm nhiều bởi người dùng.

#instaquote: thông qua hashtag này bạn sẽ đẩy mạnh sự tương tác của bạn với khách hàng; chia sẻ hình ảnh được nhiều hơn với những người dùng khác.

#quoteoftheday: chia sẻ các câu nói trong ngày, bạn có thể sử dụng #qotd thay thế cũng mang lại hiệu quả. Tập trung vào việc phân chia lịch để chia sẻ các câu nói theo ngày nếu sử dụng hashtag này.

Những câu nói từ các bậc học giả hoặc từ các CEO nổi tiếng sẽ giúp bạn đạt hiệu quả cao hơn. Tuỳ theo lĩnh vực doanh nghiệp đang kinh doanh mà lựa chọn các câu nói hay và phù hợp với đối tượng. Nó sẽ giúp bạn nhận diện thương hiệu của mình cũng với đưa ra được mục tiêu tiếp cận khách hàng trong thời gian nhanh nhất.

#Hashtag 4: Giới thiệu cho mọi người bạn đang làm gì

Những hashtag trong nhóm này rất đa dạng và chia làm hai nhóm đó là hoạt động hàng ngày cho cá nhân và hoạt động doanh nghiệp.

Với hoạt động cho các cá nhân, đây là cách hiệu quả chia sẻ các hoạt động của nhân viên trong công ty. Nó sẽ mang lại thiện cảm và có thể tạo cảm hứng làm việc trong ngày cho người khác. Ngoài ra, khi chia sẻ các hoạt động vui nhộn trong công ty sẽ tạo được sự cân bằng về văn hoá và công việc của doanh nghiệp. Nó sẽ giúp doanh nghiệp tạo được hình ảnh vui vẻ và thân thiện với khách hàng của mình. Nó là cách quảng cáo Instagram cho doanh nghiệp mà không tốn đồng nào cả. Bạn có thể thử một số từ khoá sau cho hoạt động cá nhân: #amwriting; #amreading; hoặc#WIDN ( What I’m doing now). Bạn cũng nên kèm theo các hoạt động này là tên doanh nghiệp hoặc thương hiệu của công ty. Bạn cũng có thể hashtag loại sản phẩm, dịch vụ đề cập tới trong bài viết.

hashtag tren quang cao instagram

 

Với hoạt động cho doanh nghiệp, bạn sử dụng các hashtag liên quan tới giá trị cốt lõi của doanh nghiệp, hoặc là tên loại sản phẩm của bạn, ví dụ như #menfashion chẳng hạn. Bạn cũng có thể tag các hoạt động sở thích liên qua tới sản phẩm như #shopping, #sale, #saleoff,… cho sản phẩm của bạn. Nên nhớ luôn tag tên doanh nghiệp và tên Instagram page vào các bài viết quảng cáo Instagram để người dùng nhận diện thương hiệu tốt hơn. Với nhóm hashtag cho doanh nghiệp được sử dụng cho các mẫu quảng cáo Instagram rất nhiều và mang lại hiệu quả. Cùng với việc tạo truy cập từ các bài viết thông thường, khi người dùng tìm các từ khoá hashtag liên quan tới quảng cáo Instagram sẽ hiển thị thông điệp.

quang-cao-instagram

Quảng cáo Instagram kèm hashtag #shopping

#Hashtag 5: Điều hướng truy cập về Instagram page hoặc blog

Instagram đã cho bạn thực hiện quảng cáo trên website của bạn. Các khách hàng khi click vào hashtag sẽ chuyển tới trang của bạn. Hoặc nếu bạn đang có một blog mới và cần quảng cáo thì nhóm hashtag này rất hiệu quả.

#blogging: thêm từ khoá hashtag này giúp bạn khi viết bài viết mới cùng với hình ảnh sẽ được lọc ra cho người dùng.

#newblogpost: thông báo với người xem bạn có bài viết mới cần xem ngay. Thêm từ khoá hashtag này cho các bài viết mới của bạn, người dùng sẽ điều hướng tới blog của bạn. Chia sẻ hình ảnh chất lượng cùng với hashtag điều hướng quảng cáo Instagram của bạn.

#instablogger: bạn thêm tag này để thông bảo với người khác về bài viết trong blog của bạn.

Bài viết blog khác