Logo DMV Công Ty Quốc Tế DMV

Dự đoán 7 xu hướng Marketing Online 2016

Dự đoán 7 xu hướng Marketing Online 2016

Theo các chuyên gia Marketing Online trên thế giới và tại Việt Nam dự đoán 7 xu hướng Marketing Online sẽ thống trị trong năm 2016. 7 xu hướng Marketing Online này sẽ hoạt động trên tất cả các kênh quảng cáo trực tuyến: quảng cáo Google, quảng cáo Youtube, quảng cáo Facebook,…Vậy xu hướng Marketing Online nào sẽ đi đầu, xu hướng nào sẽ bùng nổ mạnh hơn trong năm 2016?

Trong lĩnh vực Digital Marketing, các xu hướng luôn thay đổi và phức tạp. Tuy nhiên nó sẽ là cơ hội tiềm năng và thú vị cho những người đang đón đầu các xu hướng đó sớm và nhanh nhất. Các công ty quảng cáo như quảng cáo Google luôn đưa ra những giải pháp mới, mở đầu cho các xu hướng tiếp thị trực tuyến trong tương lai. Điều này ta có thể thấy nó diễn ra mỗi năm, hoặc có khi chỉ trong vòng nửa năm. Nếu bạn đang muốn thực hiện các chiến dịch quảng cáo Google giá rẻ hay Youtube nổi bật và thành công trong năm tới khi nên đọc ngay.

xu huong marketing online

1] Xu hướng Marketing Online #1: Quảng cáo video

Hình thức quảng cáo video không còn xa lạ với doanh nghiệp và cả người lướt website. Bắt đầu từ quảng cáo Youtube, sau đó tới quảng cáo Google cho video và sắp tới là Facebook. Các “ông trùm” quảng cáo trực tuyến đều đang dẫn đầu xu hướng này. Thế nhưng tại Việt Nam, hình thức này còn khá mới và không nhiều doanh nghiệp tiếp cận. Đây là cơ hội cho bạn là những doanh nghiệp đầu tiên thực hiện hình thức này.

Một tin mới cho những khách hàng của quảng cáo Google, Google sẽ cho ra dịch vụ quảng cáo với in – SERP video. Các video sẽ được hiển thị trong kết quả tìm kiếm trên Google Search. Thú vị quá phải không nào? Đây sẽ là xu hướng mở đầu trong năm 2016 cho các doanh nghiệp. Người dùng đang dần chấp nhận phương thức quảng cáo video này, vì nó kích thích cảm xúc của người xem tốt hơn.

2]  Xu hướng Marketing Online #2: Truy cập trên di động vượt xa truy cập trên PC

 

Bạn có thể thấy trong năm 2015 vừa qua, lưu lượng truy cập trên các thiết bị di động đang tăng dần trên. Google cũng thực hiện thống kê trên 10 quốc gia khác nhau và thấy được sự tăng trưởng mạnh mẽ vượt qua trên desktop của các thiết bị di động. Google cũng cho ra thuật toán chuẩn website trên di động, mang tới trải nghiệm tốt hơn cho người dùng. Các website thiết kế giao diện phù hợp cả trên desktop và di động. Nếu website có một trang trên di động không thôi vẫn chấp nhận được nhưng như vậy bạn chỉ có thể tiếp cận khách hàng trên di động.

3] Xu hướng Marketing Online #3: Ứng dụng cho các website bùng nổ

Google đang cung cấp một chỉ dẫn danh mục cho ứng dụng trong thời gian gần đây. Sắp xếp thứ hạng của các ứng dụng đang trở nên khó khăn và phức tạp hơn trong năm 2016. Nhiều doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến, dẫn đầu là các shop online đang tận dụng ứng dụng để tạo nguồn khách hàng cho mình. Các ứng dụng như Lazada, Tiki đã hiển thị với người dùng di động. Ứng dụng di động cho bán hàng trực tuyến cung cấp đầy đủ sản phẩm và khuyến mãi cho người dùng. Tuy nhiên, nó cũng se thay đổi cách nhìn trực quan của một website đơn thuần.  Trong vài năm tới, ứng dụng sẽ từ từ thay thế cho website bán hàng. Năm 2016 sẽ là năm bắt đầu trải nghiệm cho xu hướng Marketing Online mới này.

4] Xu hướng Marketing Online #4: Công cụ hỗ trợ kỹ thuật số dẫn đầu cho hình thức tối ưu hoá website mới

Các công cụ hỗ trợ như Siri và Cortana đang được sử dụng như công cụ hỗ trợ tìm kiếm chuyên nghiệp tại nước ngoài. Tại Việt Nam vẫn chưa có nhiều marketer cập nhật công cụ này. Song song với quảng cáo Google và dịch vụ SEO/SEM thì công cụ hỗ trợ kỹ thuật số này sẽ hỗ trợ tốt hơn để giúp bạn hiển thị tốt hơn với người xem. Nó sẽ là tương lai cho dịch vụ SEO sau này, bằng cách sử dụng voice search cho người dùng tìm kiếm dễ dàng.

5] Xu hướng Marketing Online #5: Thực tế ảo xuất hiện

Các thiết bị thực tế ảo sẽ được cho ra mắt trong những năm tới đây. Các ứng dụng video game dành cho người dùng phổ thông sắp tới sẽ được kết hợp với thiết bị thực tế ảo. Thiết bị thực tế ảo VR, Oculus Rift là một trong những thiết bị mở đầu cho xu hướng này. Các thiết bị thực tế ảo này sẽ cho thấy một phương thức truyền thông xã hội cho các kênh quảng cáo video hay gửi tin nhắn chon người dùng. Không biết được xu hướng Marketing Online này sẽ cạnh tranh với các kênh quảng cáo trực tuyến hiện nay như quảng cáo Google như thế nào, nhưng nó sẽ là tiềm năng đáng đầu tư cho bạn.

6] Xu hướng Marketing Online #6: Wearable và Internet of Things (loT) là miền đất hứa

Công nghệ Wearable cho các thiết bị thông minh sẽ được phát triển mạnh hơn trong năm 2016. Tuy không ngang bằng với thiết bị thực tế ảo, nhưng với sự mở đầu của đồng hồ thông minh Apple cũng đáng mong đợi. Những thiết bị ứng dụng công nghệ Wearable và loT sẽ được phát triển mạnh mẽ hơn trong năm sau. Nó sẽ làm thay đổi cục diện thị trường quảng cáo trực tuyến như quảng cáo Google, quảng cáo Facebook,…  Đồng thời, ranh giới giữa tiếp thị trực tuyến và tiếp thị sẽ mỏng manh hơn.

7] Xu hướng Marketing Online #7: Ngân sách quảng cáo sẽ đắt đỏ hơn

Các đối thủ cạnh tranh của bạn xuất hiện ngày càng nhiều. Sự cạnh tranh trên các kênh quảng cáo trực tuyến, nổi bật là quảng cáo Google hoặc quảng cáo Facebook ngày càng mạnh mẽ. Chính vì sự cạnh tranh này làm nâng cao giá đấu thầu ngân sách cao hơn. Cạnh tranh càng cao thì doanh nghiệp càng nâng cao ngân sách. Nhiều doanh nghiệp nhỏ không thể cạnh tranh thì khả năng bị đẩy ra khỏi thị trường càng cao.

Bài viết blog khác