Logo DMV Công Ty Quốc Tế DMV

Bí quyết thiết kế quảng cáo Facebook ít ai biết

Dưới đây là những bí quyết được các chuyên gia quảng cáo Facebook hàng đầu chia sẻ. Khi mà các doanh nghiệp cạnh tranh nhau trên kênh mạng xã hội ngày càng nhiều, tăng mức độ cạnh tranh lên cao hơn. Nó có thể khiến bạn đang có một quảng cáo banner thành công trở thành lãng phí ngân sách nhiều hơn. Có hai điều mà Quảng Cáo Siêu Tốc sau khi thực hiện nhiều chiến dịch cũng như tham khảo từ các chuyên gia rút ra được, đó là:

- Một thiết kế sáng tạo thu hút người dùng hiệu quả, tạo ấn tượng khi giới thiệu về sản phẩm

- Nhắm mục tiêu khách hàng di động, là những khách hàng tiềm năng.

Chín bí quyết được chia sẻ dưới đây, hi vọng bạn sẽ áp dụng được cho thiết kế quảng cáo Facebook của mình thêm hiệu quả hơn.

Hotline: 0901 349 349

quang cao facebook

1] Luôn thử nghiệm nhiều mẫu quảng cáo Facebook giá rẻ khác nhau:

Đây là điều mà bạn luôn phải làm không chỉ trên quảng cáo Facebook. Không có mẫu quảng cáo banner nào hoàn thiện tuyệt đối, theo từng thời gian hoặc theo mùa bạn cũng phải thay đổi cho phù hợp với thị hiếu khách hàng. Mỗi lần bạn thử nghiệm là một lần bạn nâng cấp chiến dịch của bạn thêm một bậc.

Mỗi khi khởi tạo chiến dịch, bạn nên dành thời gian thiết kế ra ít nhất 4 mẫu quảng cáo và thử nghiệm từng mẫu một. Bốn mẫu quảng cáo này thực ra không có khác biệt nhiều. Bạn có thể tạo 2 mẫu quảng cáo hình ảnh và 2 mẫu thông điệp, sau đó kết hợp lại sẽ có 4 mẫu quảng cáo khác nhau. Hãy cứ thử nghiệm nếu bạn đang có ý tưởng, cho chạy song song với mẫu quảng cáo chính và xem hiệu quả. Việc chất lượng mẫu quảng cáo nâng cao, đi kèm với nhận được nhấp chuột nhiều hơn có khả năng tiết kiệm được ngân sách tốt nhất.

2] Tạo nên thuộc tính người mua

Mỗi doanh nghiệp đều có cách chọn lọc thuộc tính khách hàng với nhiều mục đích khác nhau. Bằng cách tạo nên thuộc tính người mua, bạn không những cải thiện thiết kế quảng cáo Facebook, mà bạn còn phục vụ được khách hàng của mình tốt nhất. Với mỗi đối tượng khách hàng tiềm năng sẽ có một thuộc tính khác nhau. Ví dụ như đối tượng là nam hay nữ, ở độ tuổi nào, nghề nghiệp liên quan là gì,…? Vấn đề mà bạn cần giải quyết cho nhóm đối tượng này là gì khi sử dụng sản phẩm?

Khi bạn đã có được các thuộc tính người mua cần thiết, hãy thiết kế quảng cáo Facebook. Với mỗi một nhóm khách hàng tiềm năng có những thuộc tính khác nhau. Hãy trực tiếp đưa ra cách bạn có thể giải quyết vấn đề cho họ. Bạn hãy cho họ thấy lợi ích mà họ nhận được nếu quan tâm tới sản phẩm. Bạn cần phải áp dụng linh hoạt với các thuộc tính có được. Với những doanh nghiệp mới khởi nghiệp, thì bạn trực tiếp đưa ra nhu cầu họ muốn nhanh nhất có thể. Còn với các marketer hay dịch vụ quảng cáo thứ ba, bạn cần quản lý quảng cáo nhanh nhẹn và chuyển đổi những kết quả tốt hơn.

3] Thêm các chứng thực về xã hội doanh nghiệp

Làm cách nào có thể tác động tới cảm xúc người xem mạnh mẽ nhất trong các thông điệp của mình?

Nỗi sợ từ khách hàng.

Họ lo sợ về tốn tiền, về chất lượng sản phẩm bạn cung cấp. Đó là vị sao mà những mẫu quảng cáo về miễn phí dùng thử rất thu hút người xem. Bạn có thể tưởng tượng một công thức sau: Miễn phí = không cần trả tiền = không rủi ro = không còn lo sợ. Vì khách hàng đều nghĩ như vậy. Tuy nhiên Quảng Cáo Siêu Tốc không khuyên bạn nên thường xuyên làm như vậy. Bạn có thể áp dụng nó trong một số trường hợp đặc biệt. Đó chỉ là một trong số những cách để đánh vào nỗi sợ của khách hàng.

Bằng chứng mà bạn có thể đưa cho khách hàng và đảm bảo cho họ có thể là video chứng thực sản phẩm từ khách hàng. Hoặc bạn có thể đưa ra những người nổi tiếng đã sử dụng sản phẩm của bạn ( như quảng cáo Sài Gòn Smile Spa ). Tuy nhiên giá trị của quảng cáo khi sử dụng người nổi tiếng không hề rẻ, nhưng có thể mang lại cho bạn nguồn lợi nhuận lớn hơn.

4] Sử dụng từ ngữ kêu gọi hành động tới khách hàng

Một cách để cải thiện chất lượng chiến dịch của bạn chính là thêm vào các từ ngữ kêu gọi hành động, Nó có thể không cải thiện có nhiều click chuột hơn hoặc tăng tương tác trên mẫu quảng cáo Facebook. Tuy nhiên điều nó làm cho bạn đó là cải thiện tỉ lệ chuyển đổi hành động và giảm giá ngân sách trên mỗi chuyển đổi.

Với từ ngữ kêu gọi hành động, khách hàng nhận biết được điều họ làm sau khi nhấp chuột vào quảng cáo. Nó không làm tốn thời gian người nhấp và cũng biết được bước tiếp theo mình cần làm.

Các từ ngữ kêu gọi hành động như “ Tải tài liệu”, “Cài đặt ứng dụng”, “ Mua hàng ngay”,…

5] Chọn hình ảnh đại diện

Trên Facebook nếu các doanh nghiệp cạnh tranh nhau gọi là chiến tranh thì các mẫu quảng cáo Facebook chính là chiến trường. Bạn đang đứng giữ một rừng quảng cáo, không phân biệt được ai vowisai. Bạn nếu muốn khách hàng chú ý và nhấp vào thông điệp của bạn thì họ cần phải thấy và đọc được mẫu quảng cáo của bạn. Những hình ảnh đúng với chủ đề quảng cáo, thu hút có thể ngay lập tức thu hút người xem chú ý và nhấp vào.

Bạn phải lựa chọn cẩn thận hình ảnh sẽ được đặt trên mẫu quảng cáo đại diện. Nó có thể thu hút và lan truyền tới người dùng mạnh mẽ, những cũng có thể trở nên mờ nhạt với người xem. Luôn nhớ hình ảnh phải luôn liên quan tới chiến dịch của bạn. Nếu không thấy sự liên quan khách hàng chắc chắn không chú ý tơi bạn.

Chiến lược hình ảnh quảng cáo tốt nhất cho bạn chính là sử dụng bộ chỉnh sửa ảnh của Instagram. Sáng tạo hình ảnh với các công cụ của Instagram, nó sẽ trở nên nghệ thuật, thu hút và mang hiệu quả mạnh mẽ hơn. Bạn cũng cần quan tâm đến các chính sách và quy định về hình ảnh của Facebook để đảm bảo bạn không bị từ chối khi chạy chiến dịch.

6] Giải quyết các vấn đề về lý tính và cảm tính của khách hàng

Bạn có thể xem hình ảnh dưới đây, nó giải quyết được cho khách hàng cả về mặt lý tính và cảm tính. Nó đem mẫu quảng cáo Facebook trở nên gần gũi với khách hàng nhiều hơn. Khách hàng khi quan tâm tới một sản phẩm không chỉ về giá cả mà cao hơn là lợi ích mà nó mang lại. Vì thế mặt cảm tính và lý tính luôn đi chung với nhau khi tiếp cận khách hàng. Danh sách các tính năng mà sản phẩm có chỉ giải quyết được vấn đề về lý tính ( hiệu quả sản phẩm, an toàn, dùng thử miễn phí,..) của khách hàng, còn về mặt cảm tính thì không. Cảm xúc của họ lại không quan tâm về tính năng mà lại về những lợi ích mà họ có thể có ( tiết kiệm tiền, thoải mái khi sử dụng,…).

7] Nhất quán trong thiết kế quảng cáo Facebook

Sự nhất quán trong tổng thể thiết kế quảng cáo sẽ giảm thiểu rủi ro cũng như các mâu thuẫn. Nó còn giúp cho người dùng có thể hành động ngay lập tức trên mẫu thông điệp của bạn.

Sự nhất quán còn diễn ra tại trang đích liên kết. Khách hàng nhấp chuột vào và thấy được những cái gì đã thấy trên mẫu quảng cáo, củng cố niềm tin cho khách hàng. Sử dụng hình ảnh và từ ngữ hợp lý, tác động sâu vào ý thức của người dùng, mô tả sản phẩm cũng như tại sao họ lại cần sản phẩm của bạn. Nếu nó thực sự khiến khách hàng cảm nhận được giá trị sản phẩm, họ sẽ quyết định chuyển đổi hành vi ngay lập tức. Vì vậy nếu bạn không thể lôi kéo được khách hàng, bạn sẽ mất họ, dù họ đã tới được trang đích.

8] Lựa chọn mẫu quảng cáo đúng cho vị trí hiển thị đúng

Lựa chọn vị trí hiển thị tuỳ theo mục tiêu và phải đảm bảo mang lại hiệu quả thu hút khách hàng. Bạn cũng cần tối ưu mẫu quảng cáo Facebook cho phù hợp với từng vị trí.

Newsfeed: Bảng thông tin của Facebook. Mang lại cho bạn nhiều tương tác và khả năng thu hút người xem tốt. Bạn cần hỗ trợ thêm đường dẫn và mô tả cho mẫu chiến dịch.

Vị trí bên phải: Ít tương tác hơn trên Newsfeed nhưng ngân sách rẻ hơn. Hình ảnh nhỏ hơn ( gần như avatar) và văn bản hiển thị ít hơn. Nó thích hợp với các chiến dịch tiếp thị lại, với những người đã biết tới thương hiệu của bạn.

- Trên di động – Newsfeed: tương tác tốt trên ứng dụng di động. Mẫu thông điệp quảng cáo tập trung chính giữa và thu hút người xem ngay lập tức. Văn bản hiển thị cũng ngắn hơn nên cẩn thận.

9] Thể hiện được uy tín của thương hiệu

Niềm tin và uy tín luôn là cơ sở để thực hiện các chiến dịch quảng cáo. Nếu bạn không thể hiện được hai điều này bạn không thể nào thuyết phục được khách hàng. Việc mua sản phẩm hay lấy được thông tin khách hàng sẽ trở nên khó khăn hơn.

Việc chúng ta thu hút khách hàng bởi những lợi ích và sự hiệu quả sản phẩm là điều nên làm. Nhưng nó phải đúng với thực tế, và bạn phải thực hiện những gì khách hàng đã đọc được. Nếu không thì bạn đã mất đi khách hàng, và sẽ còn mất rất nhiều nữa nếu quảng cáo không đúng sự thật. Cảm tính và lý tính của khách hàng luôn đi với nhau, chính vì vậy họ sẽ nhận ra bạn nói dối hay không. Hãy khiến khách hàng tin tưởng và tín nhiệm bạn hơn và thổi phồng quá mức về sản phẩm của bạn.

Bài viết blog khác