Logo DMV Công Ty Quốc Tế DMV

Bí quyết quảng cáo Google Display Network thành công (P1)

Bạn có tin trở thành chuyên gia quảng cáo Google Display Network (GDN) chỉ trong 8 bước đơn giản? Với bài viết dưới đây, bạn sẽ nắm được những yếu tố cốt lõi, cũng như các bước hoàn thiện để tạo chiến dịch quảng cáo Google Display Network tốt nhất. Đặc biệt là trong mùa lễ hội Noel và Tết sắp đến, các chiến dịch quảng cáo trên Mạng Hiển Thị là kế hoạch tốt nhất cho bạn.

#1: Bắt đầu chiến dịch quảng cáo Google Remarketing

quang cao google remarketing

Các chuyên gia đều khuyến khích bạn nên bắt đầu chiến dịch Remarketing trên Mạng Hiển Thị trước. Bạn nghe có vẻ vô lý, vì bài viết nói về Google Display Network chứ không phải Remarketing. Đây còn là bước đầu tiên bạn nên làm nhưng lại không liên quan gì tới quảng cáo Google Display Network. Thật sự không có nhiều sự khác biệt ở đây, vì đó đều là hình thức quảng cáo google trên Mạng Hiển Thị. Chúng được chia thành hai nhiệm vụ nên có hai tên gọi khác nhau. Mark Irvenve, một chuyên gia chiến lược đã nói rằng:”Bạn sẽ nhận được bất kỳ lợi nhuận nào đầu tiên từ Google; đều đến từ chiến dịch tiếp thị lại”. Có thể một số người còn lạ với chiến dịch Remarketing trên Google, đó là hình thức quảng cáo lại với những người có quan tâm tới website của bạn.

Cụ thể là Google có cài một đoạn mã vào website của bạn, với những khách hàng truy cập vào website, từ quảng cáo hay không, đều được lưu lại vào lược sử danh sách khách hàng. Những dữ liệu khách hàng truy cập được lưu vào trên Google. Chiến dịch sẽ dựa trên dữ liệu; cho hiển thị các mẫu quảng cáo trên Mạng Hiển Thị với các khách hàng này; trên các website khác mà họ truy cập. Nó sẽ theo đuôi họ mãi, không ngừng trên các website khác nhau, tại các vị trí khác nhau. Nó nghe có vẻ hơi khó chịu nhưng rất hiệu quả; vì những khách hàng từng ghé thăm website của bạn, chứng tỏ họ có sự quan tâm tới bạn.

Chiến dịch quảng cáo Remarketing - tiếp thị lại giúp bạn giữ chân những khách hàng cũ. Việc tiếp thị lại bằng quảng cáo Google Display Network giúp ghi vào trí nhớ và khuyến khích họ quay lại website tiếp tục mua hàng. Nó được gọi là vòng tròn tương tác. Khách hàng truy cập website, thoát ra website và truy cập website khác, họ nhìn thấy thông điệp quảng cáo sản phẩm của bạn và quay lại. Bạn có thể sử dụng hình thức CPA để làm giảm ngân sách và hiển thị đúng đối tượng; hoặc CPC tính phí khi có người click vào nhưng nâng ngân sách cao hơn để cạnh tranh hiển thị.

#2 Tận dụng tốt các vị trí được quản lý từ quảng cáo Google Display Network

quang cao google display network voi managed placements

Sử dụng công cụ Managed Placements để quản lý được các vị trí hiển thị quảng cáo Google Display Network. Đây là công cụ duy nhất giúp bạn quản lý tốt và hiệu quả hiển thị quảng cáo hình ảnh, văn bản trên các website. Nó là phương pháp duy nhất giúp kiểm soát chặt chẽ hơn các vị trí hiển thị tốt nhất cho banner của bạn. Nếu sử dụng nhắm mục tiêu theo chủ đề hoặc theo sở thích thì nó chỉ cung cấp các website có liên quan tới quảng cáo Google banner. Với Managed Placements, bạn hoàn toàn có thể đăng kí các vị trí trên website mà bạn muốn hiển thị, không phải hiển thị ngẫu nhiên vị trí. Đồng thời, nó cho phép bạn chọn chính xác các website mà bạn muốn hiển thị quảng cáo GDN - Mạng hiển thị hay quảng cáo Google Remarketing. Nó sẽ giúp bạn phân chia mức độ tần suất hiển thị quảng cáo tốt nhất, đồng thời đem lại ngân sách quảng cáo tối ưu nhất.

quang cao google display network - managed placements

#3 Ngân sách của bạn sẽ hướng dẫn bạn quảng cáo Google Display Network tốt nhất

Với khả năng tiếp cận với hơn 90% người dùng internet lướt website hàng ngày, đây là kênh quảng cáo hình ảnh tiềm năng cho bạn. Tuy nhiên nếu không biết điều chỉnh ngân sách sẽ khiến bạn đưa ngân sách về tới 0 hoặc âm. Các chuyên gia khuyên bạn nên bắt đầu thực hiện chiến dịch chỉ với ngân sách nhỏ để thử nghiệm độ hiệu quả trên mẫu quảng cáo của mình. Bạn sẽ thoải mái hơn khi thực hiện chiến dịch.

Các chuyên gia khuyên chúng ta khi thực hiện chiến dịch quảng cáo banner trên mạng hiển thị thì ngân sách là điều đầu tiên cần lưu tâm. Nếu bạn đang có một danh sách các vị trí hiển thị cực kì tốt, hãy đưa ngân sách phân bố nhiều hơn cho các vị trí đó. Đồng thời, bạn cũng phải chia ngân sách ra cho các vị trí khác trong nhóm quảng cáo, bạn sẽ nhận được lợi nhuận quay lại tốt nhất từ các vị trí này khi đầu tư tiền nhiều hơn. Với quảng cáo Google Display Network được đầu tư ngân sách đúng cách và đúng nơi, bạn sẽ nhận lại được lợi nhuận nhiều hơn, có thể không có giới hạn lợi nhuận cho bạn. Nó là cách quảng cáo và bán hàng trực tuyến tuyệt với và hiệu quả cho bạn.

#4 Tạo các mẫu quảng cáo Google Display Network với đầy đủ các định dạng sẵn có

Nó có thể khiến bạn mất nhiều thời gian và ngân sách cho việc tạo đầy đủ định dạng quảng cáo Google Display Network cho một thông điệp quảng cáo? Tại sao nên tạo cả quảng cáo văn bản trong khi quảng cáo hình ảnh mang lại hiệu quả tốt hơn?

Tuy nhiên,bạn có thể không lưu tâm, một số website chỉ hỗ trợ một định dạng duy nhất. Sẽ ra sao nếu bạn chọn website chỉ hỗ trợ quảng cáo văn bản; trong khi bạn chỉ tạo quảng cáo hình ảnh? Bạn sẽ đánh mất cơ hội tiếp thị truyền thông trực tuyến, nếu đó là website có lượng người truy cập lớn, bạn có thể tiếp cận nhiều khách hàng hơn nếu quảng cáo được trên đó.

Bài viết blog khác