Logo DMV Công Ty Quốc Tế DMV

Bài học quảng cáo Facebook thất bại ít ai biết

Với ưu tiên về giá trị của người sử dụng mạng xã hội, quảng cáo Facebook giá rẻ đã định hướng một chiến lược tiếp cận khách hàng hoàn toàn mới. Thị trường khách hàng đầy tiềm năng nhưng không phải ai cũng tận dụng được. Nhiều doanh nghiệp đã thất bại, mất nguồn ngân sách cực kì lớn, mà thương hiệu và sản phẩm vẫn không tiếp cận được với khách hàng. Dưới đây là 5 bài học cho những ai đã và định thực hiện chiến dịch. Nó sẽ cho bạn biết tại sao bạn lại rơi vào 5 bài học quảng cáo Facebook thất bạicũng như giải toả vấn đề cho những doanh nghiệp sắp bắt đầu chiến dịch.

1. Bắt đầu chiến dịch trên Facebook không mục tiêu

quang cao facebook that bai vi khong dinh huong

Để thực hiện bất kì chiến dịch nào trên Facebook rất đơn giản, bạn chỉ cần có tài khoản thanh toán đã được xác thực, đăng bài viết, chọn đối tượng là chạy được. Nhưng bạn không hướng được mục tiêu bạn thực hiện quảng cáo Facebook là gì? Bạn có cần tăng truy cập fanpage? Bạn muốn quảng cáo bài viết? Bạn muốn tăng like? Chạy chiến dịch trên Facebook rất đơn giản, bạn cũng có thể thực hiện một mình. Tuy nhiên, khi bạn thực hiện chạy không mục đích thì việc bạn cố gắng làm tăng ROI cho mẫu thông điệp quảng cáo là vô nghĩa. Bạn vẫn không biết được giá trị hành động của người dùng đối với bạn có lợi ích gì. Việc quảng cáo Facebook thất bại cho doanh nghiệp trở thành điều hiển nhiên.

 

2. Không thực hiện nghiên cứu trên khách hàng

Nhiều doanh nghiệp chỉ nghĩ tới việc tăng lượng truy cập nhưng không xác định được đâu là đối tượng click chuột trên banner quảng bá. Doanh nghiệp thường đứng ở vị trí của mình hơn là người dùng để đưa ra các giả định về kế hoạch kinh doanh. Vì doanh nghiệp không hiểu người dùng dẫn tới lượng truy cập fanpage không hiệu quả. Tệ hơn là doanh nghiệp cứ chi ngân sách liên tục cho quảng cáo Facebook, nhưng doanh thu càng giảm, có khi lại làm giảm đi giá trị của thương hiệu. . Tất cả những hệ quả trên đều quy ra từ việc không phân tích kĩ đối tượng nhắm tới. Những hành vi và sở thích của các khách hàng thực sự của doanh nghiệp không được hiểu rõ.

 

quang cao facebook that bai

Bạn cần nghiên cứu thị trường khách hàng trên Facebook (minh hoạ)

3. Thiếu thông tin và sự hiểu biết về nền tảng Marketing trên Facebook

Mỗi một kênh quảng cáo trực tuyến sẽ có nền tảng và thuật toán quy định riêng biệt. Các doanh nghiệp thường tập trung vào họ sẽ đạt được gì sau chiến dịch, không hiểu rõ về cách vận hành chiến dịch như thế nào. Khi thực hiện quảng cáo Facebook thất bại, họ đổ lỗi kênh quảng cáo này không hiệu quả, hay cái này hiệu quả hơn Facebook,…. Doanh nghiệp cần phân biệt được giá trị mà Facebook hướng tới cho doanh nghiệp dựa trên người dùng. Doanh nghiệp mang lại lợi ích cho người dùng, không tạo phản cảm và xác định đúng mục tiêu quảng cáo mới mang lại giá trị cho doanh nghiệp. Nếu doanh nghiệp không xác định được kênh quảng cáo Facebook sẽ mang lại những giá trị gì cho mình thì không nên thực hiện. Bạn sẽ chi bộn tiền cho hình thức này mà không mang lại lợi nhuận gì cho mình.

4. Thử nghiệm quảng cáo Facebook ban đầu với ngân sách nhỏ

Nhiều chuyên gia khuyên doanh nghiệp nên bắt đầu từ ngân sách thấp cho tới ngân sách cao. Nhưng không phải với chiến dịch nào cũng có thể thực hiện với ngân sách nhỏ. Với nền tảng đa dạng về thực hiện tiếp thị trên Facebook, ngân sách sẽ ưu tiên cho việc hiển thị quảng cáo của bạn. Bạn cần xác định chiến dịch nào có thể sử dụng ngân sách nhỏ, chiến dịch nào cần nâng ngân sách cao hơn. Quảng Cáo Siêu Tốc thấy rằng các chuyên gia khuyên không sai. Tuy nhiên, như đã nói ở trên, bạn cần xác định mục tiêu cả bạn là gì, nếu ngân sách quá thấp thì thông điệp của bạn cũng không thể hiện thị với người dùng. Facebook cũng đưa ra mức đấu thầu và các yếu tố khác để quyết định việc hiển thị của bạn. Có nhiều đối thủ cạnh tranh như bạn, nếu đưa ra giá quá thấp thì Facebook sẽ ưu tiên đối thủ của bạn hơn. Bạn cũng cần dựa trên đối tượng, mục tiêu, phạm vi chiến dịch để đưa ra ngân sách phù hợp khi lần đầu thực hiện.

5. Lấy khách hàng làm ưu tiên cho thực hiện chạy chiến dịch tiếp thị - quảng cáo trên Facebook

thu hut khach hang tren quang cao facebook

 

Nhiều doanh nghiệp sử dụng những chiêu trò lôi kéo khách hàng, nhưng không quan tâm tới những phản hồi từ khách hàng, những yêu cầu từ khách hàng. Doanh nghiệp còn sử dụng thông tin khách hàng để gửi thư rác với mục tiêu là bán hàng được càng nhiều. Nhiều doanh nghiệp đã mất fan, mất khách hàng trên Facebook từ đó. Dù doanh nghiệp thực hiện liên tục chiến dịch quảng bá, tiếp thị trên Facebook nhưng đó vẫn là chiến dịch quảng cáo Facebook thất bại. Bạn đánh mất niềm tin từ khách hàng cũng là làm giảm giá trị thương hiệu, uy tín của doanh nghiệp. Điều tệ hơn là các khách hàng cũ trở lại công kích doanh nghiệp thay vì giúp quảng bá nó tới mọi người.

Bài viết blog khác