Logo DMV Công Ty Quốc Tế DMV

Bài học đắt giá của Ogilvy cho quảng cáo Google

Bài học đắt giá của Ogilvy cho quảng cáo Google

Ogilvy được mệnh danh là “ông tổ của ngành quảng cáo”. Trong suốt quá trình làm việc và sáng tạo không ngừng, ông được coi như là một chuyên gia về tiếp thị và quảng cáo cực kì xuất sắc. Những câu nói của ông cho đến bây giờ vẫn được áp dụng dù trong quảng cáo truyền thống hay trong quảng cáo trực tuyến. Đặc biệt với quảng cáo Google, câu nói của Ogilvy luôn được áp dụng thành công và chứng minh sự hiệu quả của nó.

1.    Không bao giờ ngừng thử nghiệm, và mẫu quảng cáo của bạn sẽ không bao giờ ngừng cải thiện

bai hoc dat gia cho quang cao google

Đây là câu nói được ông nói khi đang ở giai đoạn phát triển của quảng cáo truyền thống. Tư tưởng của Ogilvy luôn khác xa với tư tưởng của các chuyên gia Marketing thời bấy giờ. .

Và tới kỷ nguyên của quảng cáo trực tuyến, câu nói này càng đúng hơn nữa. Trong quảng cáo Google giá rẻ, việc bạn phải luôn thử nghiệm và kiểm tra so sánh các mẫu quảng cáo với nhau là điều nên làm. Đối với Ogilvy việc thực hiện quảng cáo cùng với phân tích số liệu nhận được từ khách hàng, luôn phải thực hiện song song.  Nó sẽ đánh giá rõ ràng và chân thực nhất về hiệu quả quảng cáo Google mang lại cho bạn được gì, và bạn cần nghiên cứu thị trường liên tục để cho ra các kết quả chính xác nhất.

Trong quảng cáo Google Adwords, chúng ta có thể thực hiện nhiều bản quảng cáo để so sánh hiệu quả rồi lựa chọn mẫu phù hợp nhất. Bạn cần chắc rằng bạn đang làm đúng phương pháp vì hiệu quả quảng cáo sẽ cải thiện theo khả năng viết quảng cáo của bạn.

2.    Trong thời đại hiện đại của các doanh nghiệp, người có suy nghĩ sáng tạo độc đáo sẽ trở nên vô ích, nếu như bạn không thể bán những cái gì bạn sáng tạo ra.

bai hoc dat gia cho quang cao google 2

Những người tiếp thị và quảng bá thông minh không bán sản phẩm hay dịch vụ mà họ bán ý tưởng của mình. Những ý tưởng độc đáo trong marketing cần được áp dụng một cách thông minh. Nếu bạn không thể để ý tưởng của mình kết nối với khách hàng, mẫu quảng cáo Google của bạn trở nên vô ích. Nó làm hao tốn ngân sách lại không thu được lợi nhuận.

Bạn cần xây dựng niềm tin và bán sản phẩm dựa trên mẫu quảng cáo Google có mục tiêu cụ thể và hữu ích. Các thông điệp đưa ra không chỉ ấn tượng với người dùng mà nó còn phải có nội dung sâu sắc và thú vị cho khách hàng tiềm năng của mình. Sáng tạo là tốt, nhưng bạn cần phải kết nối với khách hàng qua sự sáng tạo của bạn.

3.    Sử dụng ngôn ngữ của khách hàng, ngôn ngữ thông thường họ sử dụng mỗi ngày. Đó là ngôn ngữ mà họ hay nghĩ tới.

bai hoc dat gia cho quang cao google

Câu nói đầy đủ của câu nói trên là “If you’re trying to persuade people to do something, or buy something, it seems to me you should use their language, the language they use every day, the language in which they think. We try to write in the vernacular.”. Nghĩa hoàn chỉnh của nó là: “Nếu bạn đang thuyết phục mọi người làm gì, hoặc mua cái gì đó, bạn nên sử dụng ngôn ngữ của họ, là nguôn ngữ hàng ngày họ sử dụng, là ngôn ngữ trong tiềm thức. Chúng ta cố gắng viết bằng ngôn ngữ thông thường”.

Nhiều nhà quảng cáo Google sử dụng các thuật ngữ cũng như những từ ngữ gây ấn tượng mạnh mẽ. Tuy nhiên, họ quên mất vị trí khách hàng của mình là những người bình thường. Bạn cần phải nắm được thị hiếu của khách hàng:sở thích, thu nhập, các thói quen mua sắm hàng ngày và mong muốn của họ. Doanh nghiệp có chiến dịch thành công, hiệu quả là doanh nghiệp có chiến lược xây dựng từ niềm tin; và hình ảnh gần gũi cũng như thực tế với người dùng.  Nhất là trong thời đại quảng cáo trực tuyến, người dùng có thói quen ưu tiên về lợi ích và vấn đề của họ, chính vì vậy giải quyết vấn đề của họ là cách để bạn bán được sản phẩm.

Không quá câu nệ về ngữ pháp, hãy sử dụng những từ ngữ thông thường để tiếp cận khách hàng tốt nhất. Mẫu thông điệp được viết thành công khi nó có thể kết nối và chứng tỏ khả năng thấu hiểu người tiêu dùng của nhà quảng cáo với chiến dịch của mình.

4.    Người tiêu dùng không phải là người khờ, đó là vợ của bạn.

bai hoc dat gia cho quang cao google 4

Đó là câu nói nổi tiếng của David Ogilvy khi nói về các khách hàng của mình. Ông cho rằng nếu nói như vậy chính là bạn đang xúc phạm khách hàng của mình. Nếu bạn chỉ đưa ra một thông điệp quảng cáo google đơn thuần cùng với một hai dịch vụ khuyến mãi để thuyết phục thì khó có thể bán được sản phẩm.

Khách hàng giống như vợ của bạn, bạn không thể thay đổi vợ của bạn chỉ vì bạn muốn. Bạn cần phải thuyết phục và luôn biết được mong muốn của họ. Việc đáp ứng nhu cầu và giải quyết vấn đề của họ là trách nhiệm của bạn. Các mẫu thông điệp cũng cần được thể hiện ra điều đó. Nếu bạn có thông điệp quảng bá sản phẩm tốt, đánh được vào tâm lý của họ, họ sẽ là khách hàng của bạn, với sự trung thành cho thương hiệu.

5.    Không bao giờ viết một thông điệp mà chính bạn cũng không muốn gia đình mình đọc nó.

bai hoc dat gia cho quang cao google 5

Thông điệp quảng cáo rất quan trọng trong quảng cáo Google. Nó không được gây khó chịu cho những khách hàng đọc nó, cũng như không phản ánh được giá trị của sản phẩm. Bạn cần coi người đọc thông điệp như người thân của bạn. Những câu chữ nào có thể khiến người xem thoải mái và thu hút họ với sự vui vẻ và hào hứng. Bạn cần đưa ra những ngôn từ bình thường và thể hiện được bạn đang muốn nói gì, khách hàng sẽ có lợi gì khi click vào quảng cáo của bạn. Những quảng cáo chỉ đưa ra giá trị sản phẩm mà không cho khách hàng lợi ích của họ, là những thông điệp sáo rỗng.

Nhiều người làm marketing và truyền thông tiếp thị hiện nay đang đi theo hướng muốn nổi bật mẫu quảng cáo với những câu nói sáo rỗng và không thực tế, khiến khách hàng thấy không ấn tượng mà lại cho rằng bạn đang lừa họ. Điều tệ hại sẽ xảy ra: click chuột giảm dần, doanh thu đi xuống. Chiến dịch quảng cáo của bạn thất bại.

6.    Nếu bạn không bán được, tức là nó vẫn chưa sáng tạo

bai hoc dat gia cho quang cao google 6

Bạn chỉ bạn được sản phẩm khi bạn có thấy giá trị và sự khác biệt so với đối thủ cạnh tranh. Điều này luôn đúng với quảng cáo từ khoá, hình ảnh và các hình thức quảng cáo trực tuyến khác. Một thương hiệu hay một sản phẩm được bán ra tốt là khi thông điệp giới thiệu nó liên kết được với người tiêu dùng. Nó cần có câu chuyên đi kèm nếu bạn đang quảng cáo Google Display Network, hoặc đưa ra những lợi ích sẽ được khi khách hàng sử dụng sản phẩm. Nó phải thuyết phục và hấp dẫn được người tiêu dùng thì sản phẩm sẽ được bán nhanh chóng.

Bài viết blog khác