Logo DMV Công Ty Quốc Tế DMV

5 lỗi Quảng cáo Youtube cần tránh

Quảng cáo Youtube giá rẻ đang và sẽ là một trong những xu hướng Marketing Online hàng đầu trong năm 2016 và cả những năm sau. Dư báo của các chuyên gia marketing 1,5 tỷ là con số người dùng sẽ tham gia vào mạng xã hội video trong năm 2016 tới. Nhưng vẫn có nhiều doanh nghiệp đã thực hiện chiến dịch quảng cáo Youtube thất bại, tại sao như vậy? Để điều chỉnh đúng hướng cho các marketer và doanh nghiệp, bài viết dưới đây chỉ ra 5 lỗi hay gặp phải. Đồng thời, Quảng Cáo Siêu Tốc đưa ra các giải pháp rất đơn giản giúp bạn không phạm phải những lỗi này.

quang cao youtube

Lỗi 1#: Không tận dụng được lợi thế của quảng cáo Youtube

Rào cản lớn nhất của các doanh nghiệp đó là không muốn chi quá nhiều ngân sách nhưng vẫn muốn hiệu quả cao. Ngoài ra, vấn đề khiến doanh nghiệp còn ngần ngại khi đầu tư vào youtube là thời gian đầu tư. Các lợi thế của quảng cáo Youtube có rất nhiều để các doanh nghiệp có thể tận dụng để đảm bảo ngân sách không quá cao. Các nhà quảng cáo cần tận dụng tốt các tiện ích mà Youtube cung cấp cho hiển thị video; cùng với những hướng dẫn nội dung chi tiết.

Nếu bạn tận dụng được các tiện ích đúng nơi đúng chỗ sẽ giúp bạn đầu tư ngân sách hiệu quả, thu lại doanh thu nhanh hơn, đồng thời tốn ít thời gian. Trong khoảng thời gian khi quảng cáo Google, Facebook xuất hiện, các doanh nghiệp thường được hưởng những ưu đãi chính sách với mức ngân sách thấp, đem lại hiệu quả doanh số cao hơn. Nếu bạn chưa tham gia vào trong thời gian đầu của các quảng cáo trực tuyến thì quảng cáo Youtube là cơ hội để bạn thực hiện nó ngay.

Lỗi 2# Bỏ qua hình thức quảng cáo youtube hiển thị trong luồng

Quảng cáo Youtube hiển thị trong luồng còn gọi là In-Stream Ads. Nó là hình thức quảng cáo video trong trình phát video của người xem. Các video sẽ xuất hiện ngẫu nhiên khi người dùng đang xem video của họ. Thời gian hiển thị có thể là đầu, cuối hoặc giữa lúc phát video của người xem.

Lợi thế của quảng cáo video trong luồng rất lớn. Nó có lợi cho cả bạn và người xem, tại sao? Đây là hình thức quảng cáo hỗ trợ nút Skip Ads 5 giây cho người xem. Nếu người xem không quan tâm về quảng cáo có thể bỏ qua. Bạn không tốn tiền hiển thị cho những người này, là loại bỏ được một người không phải khách hàng. Ngân sách của bạn được tối ưu và tiết kiệm nhất. Nó rất phù hợp với những doanh nghiệp đang muốn nâng cao doanh số bán hàng. Còn với doanh nghiệp đang muốn nâng cao và nhận diện thương hiệu thì nên sử dụng video không có nút skip ads để chạy hết video. Người dùng không thể bỏ qua, và bạn chi ngân sách cho CPA không phải CPC nữa.

Có những doanh nghiệp phản hồi vì thực hiện chiến dịch không thành công với quảng cáo youtube hiển thị trong luồng. Họ thấy tốn thời gian và ngân sách mà không đem lại hiệu quả như mong muốn. Bạn cần kiểm tra lại mục tiêu thực hiện quảng cáo youtube là gì, đồng thời kiểm tra lại dữ liệu phân tích người dùng của bạn. Bạn sẽ thấy khuyết điểm và cần cải thiện gì cho quảng cáo youtube của bạn.

Lỗi 3# Không sáng tạo nội dung video tốt

quang cao youtube instream

Giới hạn cho các nhà quảng cáo Youtube đó là video sáng tạo. Với thị hiếu của người xem, họ từ chối các video quảng cáo sản phẩm đơn thuần. Vì đây là dạng quảng cáo người xem được quyền lựa chọn xem hay không nên họ có quyền bỏ qua bạn. Bạn cần một video có chất lượng tốt , khẳng định được giá trị sản phẩm; hoặc bạn không thể khiến khách hàng tin tưởng vào bạn.

Dưới đây là một số mẹo nhỏ có thể giúp bạn không quá khó khăn trong việc sáng tạo nội dung video:

Cố gắng lôi kéo tập trung của người xem trong 5 giây đầu tiên rất quan trọng. Vì sau 5 giây, nếu quảng cáo video của bạn không thu hút người xem sẽ nhấp skip ads.

Một video chỉ nên xây dựng kịch bản không nên quá 1 phút. Trong 30s đầu tiên, bạn cần phải khiến người xem hành động hoặc bạn đã lãng phí một người xem.

Đi vào điểm chính trong kịch bản video của bạn trong 9 giây ban đầu.

Kể một câu chuyên hay và có thể kết nối với người xem. Bạn chỉ nên lồng ghép sản phẩm hay thương hiệu trong từng phân cảnh nhỏ. Bạn không nên quá tập trung vào giới thiệu sản phẩm. Quảng cáo youtube bằng video còn có thể viral tốt nếu bạn chia sẻ các giá trị cuộc sống cho người xem.

Lỗi 4# Bỏ qua các giá trị thông số trong Youtube Analytics

Trong bảng phân tích và báo cáo số liệu quảng cáo Youtube cho bạn, có rất nhiều số liệu bạn có thể xem xét để đo lường hiệu quả. Có những giá trị số liệu được ẩn đi không hiển thị mặc định như Lost Impression Share hay View Rate có thể được hiển thị. Các số liệu không hiển thị mặc định trên bảng phân tích ngay từ đầu không có nghĩa nó không có ích. Chỉ cần nhấp vào “Thêm cột” (Add Columns) là bạn có thể cho hiển thị bên phải các số liệu này.

Lỗi 5# Đổ lỗi quảng cáo Youtube không hiệu quả - Từ bỏ chiến dịch

Quảng Cáo Siêu Tốc nhận thấy rằng số doanh nghiệp thực hiện quảng cáo youtube rất nhiều tại Việt Nam; nhưng số lượng doanh nghiệp từ bỏ cũng rất nhiều. Mọi người từ bỏ chiến dịch của mình khi còn rất sớm. Họ luôn mong muốn chiến dịch phải nhanh chóng mang lại doanh thu, và chỉ xem xét trong khoảng 1 -2 tuần. Điều này là sai lầm về nhận thức quảng cáo Youtube.

Đây là hình thức quảng cáo đánh vào tâm thức của người xem, bạn cần phải kiên nhẫn. Nhiều người nghĩ hình thức này cũng giống với quảng cáo Google Adwords, hiển thị và click. Tuy nhiên, nếu bạn không có được một video thu hút được người xem thì không thể mang lại kết quả được. Nhiều doanh nghiệp cho rằng chỉ cần đầu tư ngân sách cao, và khi không có kết quả họ đổ lỗi Youtube không có lợi ích. Đây chính là sự nhầm lẫn lớn nhất mà ai cũng mắc phải.

Bạn nếu không nắm rõ về các hình thức hoạt động của quảng cáo Youtube thì bạn nên nhờ tư vấn bởi các chuyên gia Marketing có kinh nghiệm. Họ sẽ tư vấn ngân sách và dịch vụ bạn nên sử dụng là gì. Bạn sẽ lên kế hoạch với ngân sách tiết kiệm nhất cho doanh nghiệp, đồng thời đạt được hiệu quả cao nhất.

Quảng Cáo Siêu Tốc với 8 năm kinh nghiệm trong Marketing Online đã tư vấn và giải quyết được nhiều vấn đề khó khăn của doanh nghiệp khi quảng cáo Youtube. Bạn có thể liên hệ với chúng tôi để hỗ trợ ngay lập tức. Hotline: 0987-087-034 hoặc 0938-138-160 gặp Mr. Hải.

Bài viết blog khác