Logo DMV Công Ty Quốc Tế DMV

3 xu hướng Google Marketing 2015

3 xu hướng Google Marketing 2015 cho các doanh nghiệp địa phương

Bạn là doanh nghiệp địa phương? Bạn đang tìm kiếm các xu hướng quảng cáo Google mạnh mẽ nhất? Vậy bạn cần tìm hiểu kĩ 3 xu hướng Google Marketing hiện nay để lựa chọn giải pháp phù hợp nhất với mình.

Với mỗi doanh nghiệp hiện nay đều sở hữu riêng cho mình một website giới thiệu công ty, hoặc một trang bán hàng trực tuyến. Điều bạn cần là có càng nhiều lượt truy cập và mua hàng nhiều nhất có thể. Bạn mong muốn các sản phẩm của bạn sẽ tới được tay người dùng, thúc đẩy doanh số bán hàng hàng tháng. Vậy hiện tại bạn đang phải trả phí dịch vụ để quảng cáo website hay là do tìm kiếm tự nhiên từ khách hàng? Nếu có, bạn có từng suy nghĩ tới sử dụng giải pháp quảng cáo Google giá rẻ, để tăng lượt truy cập từ các tìm kiếm trên Google Search chưa? Hay nó sẽ giúp bạn tìm kiếm được nhiều khách hàng hơn? Vậy 3 xu hướng Google Marketing nào sẽ thích hợp nhất cho các doanh nghiệp địa phương?

Xu hướng Google Marketing 1: Phương pháp SEO website – tăng thứ hạng tìm kiếm tự nhiên

SEO website hay còn gọi là Search Engineer Optimization. Đây là phương pháp tối ưu hoá thân thiện với Google Search bằng các nội dung có chất lượng. Đi cùng với nội dung bài viết hay là các kĩ thuật SEO được hướng dẫn từ Google như về đường link thân thiện, các từ khoá, thẻ mô tả, thẻ tiêu đề. Khi bạn duy trì ổn định và liên tục SEO website sẽ giúp bạn tăng thứ hạng website của mình trên Googlee Search. Với các nội dung chất lượng và hữu ích với người đọc, bạn sẽ thu hút thêm được nhiều khách hàng tới website của mình.

Dịch vụ SEO website

Hãy luôn cập nhật nội dung liên tục cả số lượng và chất lượng. Bạn cần biết bạn đang bán gì, có các dịch vụ như thế nào. Hãy thiết lập bộ từ khoá phù hợp với lĩnh vực bạn đang làm; tạo các bài viết có các từ khoá liên quan. Bạn đang xây dựng mối liên hệ chặt chẽ giữa từ khoá và nội dung. Bạn sẽ tạo ra kênh quảng cáo Google giá rẻ giúp tiếp cận đúng mục tiêu khách hàng hiệu quả nhất. Người đọc thấy nội dung của bạn có giá trị thì họ sẽ chia sẻ thông tin tới nhiều người hơn. Đây là hiêu ứng lan truyền trong Marketing Online.

Hãy tiếp cận người đọc với những bài viết giúp họ giải quyết vấn đề, tạo sự tò mò, giữ chân người đọc lâu hơn ở website của bạn. Lập kế hoạch post bài viết để duy trì thứ hạng hiệu quả. Bạn sẽ thấy thứ hạng của bạn trên tìm kiếm Google được tăng nhanh chóng và bền vững. Đó là nhờ lượt truy cập chất lượng từ website của bạn.

Hãy lưu ý các thuật toán và chính sách của Google trong bản quyền nội dung, sao chép và các đánh giá về đường link, từ khoá. Bạn chắc chắn không muốn rằng website của mình một ngày nào đó không còn xuất hiện trên Google. Hãy đảm bảo nội dung và các kĩ thuật luôn được tuân thủ.

Xu hướng Google Marketing 2: Quảng cáo Google Adwords theo hình thức PPC

PPC viết đầy đủ là Pay Per Click, hình thức trả phí trên từng click chuột. Rất nhiều hình thức quảng cáo trực tuyến đều hỗ trợ, cả Google Adwords. Đây cũng là cách nhanh nhất nếu bạn muốn website của bạn xuất hiện ngay ở trang nhất Google Search, và ở các vị trí thu hút người tìm kiếm nhất. Vị trí do quảng cáo Google Adwords hỗ trợ đó là quảng cáo ở 3 vị trí trên cùng của phần hiển thị danh sách kết quả; và 8 vị trí tiếp theo bên phải khung kết quả. Bạn sẽ đấu giá thầu từ khoá với các đối thủ cạnh tranh để có cho mình vị trí thuận lợi nhất. Và giá thầu sẽ dựa chất lượng trang đích của bạn; vào chất lượng từ khoá và thông điệp quảng cáo. Và nếu Google thấy trang đích của bạn không liên quan với từ khoá cũng như quảng cáo thì chi phí giá thầu sẽ tăng rất cao. Để tiết kiệm được ngân sách mà vẫn ở vị trí cao thì bạn cần cải thiện các điều sau: quảng cáo Google Adwords -1 

-   Lựa chọn từ khoá hợp lí và liên quan chặt chẽ nhất với trang web của bạn

-   Cải thiện CTR – tỉ lệ các nhấp chuột trung bình, Quality Score – Điểm chất lượng từ khoá

-   Cải thiện thông điệp quảng cáo bằng cách chạy nhiều mẫu quảng cáo cùng một lúc và so sánh.

Nếu mẫu thông điệp quảng cáo của bạn được Google đánh giá Điểm chất lượng cao, sẽ giúp cải thiện lượt click chuột. Và nếu website của bạn được chăm sóc về nội dung quảng bá tốt sẽ giúp bạn tăng giá trị chuyển đổi (Conversion Rate). Hãy nhờ sự giúp đỡ từ các chuyên gia tư vấn ngân sách quảng cáo Google giá rẻ hợp lí, nhưng vẫn hiển thị ở vị trí mong muốn. Đừng thực hiện chiến dịch một mình nếu chưa có kinh nghiệm, bạn sẽ làm hao tốn ngân sách một cách vô ích mà không mang lại hiệu quả cao.

Xu hướng Google Marketing 3: Youtube Marketing

Nghe có vẻ không phải là xu hướng Google Marketing, phải vậy không? Bạn đang có suy nghĩ sai lầm đấy. Google chính là chủ quản của kênh quảng cáo video lớn nhất thế giới này. Các chiến dịch quảng cáo Google cũng được thực hiện trên kênh quảng cáo Youtube. Hai hình thức chạy quảng cáo Google trên Youtube phổ biến nhất là Google Display Network và Google Remarketing.

yotube marketing

Youtube cũng là kênh nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp hiệu quả khi thực hiện các video quảng cáo kết hợp với quảng cáo Google Adwords. Bạn cũng nên sử dụng các hình thức quảng cáo có sẵn trên Youtube để định vị thương hiệu của bạn với mọi người. Youtube cũng cung cấp nhiều hình thức quảng bá khác nhau cho bạn lựa chọn. Hãy thực hiện một đoạn video ngắn giới thiệu về doanh nghiệp của bạn và thực hiện quảng cáo trên Youtube. Đồng thời chia sẻ video trên các trang mạng xã hội cũng như trên website của bạn.

Hình thức quảng cáo Youtube giúp người dùng tiếp cận với doanh nghiệp và thương hiệu một cách dễ dàng hơn. Và các video của bạn không chỉ được dễ dàng tìm kiếm trên Youtube mà cả trên Google Search. Hãy suy nghĩ làm thế nào để thực hiện một video thu hút người xem, còn làm sao để video tiếp cận được người xem thì hãy để Youtube. Các nhấp chuột sẽ được cải thiện nhiều hơn khi video xuất hiện trên cả quảng cáo youtube hay trên tìm kiếm trên Google.

Kết luận

DMV khuyên bạn không chỉ tập trung vào một  xu hướng Google Marketing duy nhất. Hãy cân bằng cả 3 xu hướng này. Bạn thực hiện quảng cáo Google Adwords để cải thiện lượt truy cập vào website; đồng thời hãy sử dụng SEO website để nâng cao chất lượng website, duy trì thứ hạng trên trang tìm kiếm, tăng thứ hạng trên trang nhất. Bạn sẽ có được lượt click ổn định và tăng mạnh mẽ. Sử dụng thêm hình thức quảng cáo trên Youtube để tăng hiệu quả nhận diện thương hiệu, người dùng sẽ tự tìm đến bạn; và cũng là cách để khách hàng biết bạn đang làm gì.

Thực hiện tốt cả 3 xu hướng Google Marketing trên, bạn sẽ có cho mình một giải pháp tiếp cận với khách hàng trong thời gian dài và liên tục. Bạn sẽ tạo dựng được cho mình một vị trí thương hiệu uy tín và tăng doanh số trực tuyến cao hơn. Hãy thực hiện một cách ổn định và nhất quán; chú ý vào chất lượng nội dung, từ khoá, bạn sẽ thấy được hiệu quả cả 3 chiến dịch này mang lại.

Bài viết blog khác